Một kẻ lạc loài vô nhân tính

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2020 | 9:14:35 AM

YênBái - Đồng tiền làm hắn mờ mắt, hắn sa đọa đến mức táng tận lương tâm, mất tính người - Đó là trường hợp Phạm Minh Vũ.

Qua nọc độc phun ra từ cái miệng của con rắn cho thấy Phạm Minh Vũ không còn nhân tính.
Qua nọc độc phun ra từ cái miệng của con rắn cho thấy Phạm Minh Vũ không còn nhân tính.

Mới đây, Vũ tung ra bài: "Khi Tuyên giáo dập dịch” đăng cả trên trang Tiếng dân News và Việt Tân.

Mở đầu, Vũ phao tin: "Viện Pasteur Nha Trang thông báo tạm hoãn việc tiếp nhận xét nghiệm Covid - 19 do đã hết nguồn sinh phẩm; hóa chất; vật tư tiêu hao”.

Vồ lấy một thông tin chưa được kiểm chứng, một chi tiết nhỏ trong toàn bộ quy mô công cuộc chống dịch, Vũ quy chụp: "Điều này cho thấy công tác chống dịch ở Việt Nam không hề như Tuyên giáo tuyên truyền lâu nay”. 

Vũ còn xấc xược chê bai: "không hiểu sao lãnh đạo Hà Nội lại vẫn cho test nhanh hàng chục nghìn ca. Phải chăng vì biết thừa sẽ cho kết quả âm tính mặc dù người đó dương tính để có cái mà ca ngợi, cái để tuyên truyền công tác chống dịch Việt Nam là vĩ đại, là bậc nhất tột đỉnh? lại nữa có cớ để tiêu thụ món hàng đểu của Vin - Phét tặng”.

Không hề xót xa trước sự hy sinh, gian khổ của những chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch, Vũ hý hửng: "Chắc y tế Việt Nam đã cạn sức nên tuyên giáo ra tay bằng cách cho tuyên truyền hình ảnh bác sỹ kiệt sức phải nằm truyền nước, nào là công an về thăm con đứng ngoài cổng không dám vào nhà, nào đội ngũ y bác sỹ nằm luôn trên bậc thang để nghỉ ngơi… Tất cả tuyên giáo muốn xin là nhân dân Việt Nam rủ lòng thương để quên đi chuyện Việt Nam đã bó tay sau khi hết ngạo nghễ nữa”. 

Rồi Vũ mỉa mai : "Té ra lâu nay người ta nói Việt Nam dập dịch bằng tuyên giáo tôi không tin, giờ thì không tin cũng phải tin. Và hết ngạo nghễ Việt Nam rồi, tuyên giáo ơi. Giờ dịch thật sự nghiêm trọng, số người chết bắt đầu tăng nhanh, thời gian vĩ cuồng đã hết”.

Qua nọc độc phun ra từ cái miệng của con rắn cho thấy Phạm Minh Vũ không còn nhân tính. Trong lúc cả nước gồng mình chung tay chống dịch thì Vũ đứng ngoài chê bai chửi đổng xúc xiểm và kích động hòng làm giảm lòng tin của người dân và để làm vừa lòng lũ chống cộng.

Việc làm thế nào để khoanh vùng  dập dịch, Đảng, Nhà nước, các giáo sư, bác sỹ ngành y Việt Nam thừa biết phải làm gì, không cần kẻ ăn tục nói phét mạt hạng như Phạm Minh Vũ chõ mõm vào. 

Thực tế làn sóng dịch lây lan hồi đầu năm, Việt Nam đã khống chế, dập dịch thành công để có 99 ngày bình yên cho cuộc sống dần trở lại bình thường và cũng chính nhờ đó mà Phạm Minh Vũ chưa bị con Covid-19 gõ cửa. 

Sự thật đó đã vả vào miệng Vũ. Việc dịch có thể quay trở lại đã nằm trong dự liệu của Chính phủ và ngành chức năng của Việt Nam. Vì thế chúng ta vừa mở cửa, nới lỏng để nhân dân làm ăn, vừa có phương án phòng ngừa với tình huống xấu nhất. 

Thực tế không riêng gì Việt Nam mà cả Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Philipin… làn sóng dịch thứ hai cũng đã quay trở lại, họ nghiêm trọng hơn chúng ta nhiều. 

Riêng ngày 7/8/2020, Nhật có 1850 ca nhiễm mới, còn "nước mẹ” Hoa Kỳ của Vũ thì khỏi phải bàn, số người nhiễm đã trên 5 triệu, số chết do Covid-19 trên 16 vạn người; Singapore chỉ 7 triệu dân mà có 55.000 ca nhiễm, 17 ca tử vong.  

Trong tình hình như vậy, Phó thủ tưởng Vũ Đức Đam đã nói một cách hình tượng rằng: Ta như cánh đồng trũng ở giữa, xung quanh sóng to gió lớn, nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

Khi xảy ra dịch tại Đà Nẵng, chúng ta nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân hoặc môi trường có dịch bệnh để phong tỏa, cách ly, phát hiện người nhiễm Covid-19 đưa đi cứu chữa kịp thời. 

Cả một guồng máy khổng lồ từ Trung ương đến địa phương được kích hoạt, hàng ngày Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia họp đánh giá tình hình, bàn giải pháp dập dịch, bình tĩnh nhưng khẩn trương quyết liệt, bài bản. Thực tế sau mấy ngày số ca nhiễm ở mức 2 con số, chủ yếu là người đã được cách ly sau khi phát hiện ổ dịch. 

Mấy ngày gần đây số ca nhiễm đang giảm dần và đã có hàng chục người khỏi bệnh, Bệnh viện C Đà Nẵng đã hết phong tỏa, trở lại hoạt động bình thường. Với truyền thống yêu nước, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, tin vào trình độ, kinh nghiệm và tinh thần  trách nhiệm của các y bác sỹ Việt Nam, nhất định chúng ta sẽ dập dịch thành công.

Những điều Tuyên giáo nói chính là tiếng nói của những người yêu nước. Tuyên giáo kêu gọi phát huy lòng yêu nước, tương thân, tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau và tin tưởng nhất định chúng ta sẽ thắng dịch Covid-19, chỉ cần nhân dân tuân thủ đúng các quy định phòng chống dịch của Nhà nước và ngành chuyên môn.

Thực tế kết quả chống dịch của Việt Nam thế nào thì Phạm Minh Vũ hãy "dỏng tai đứng, dựng mặt dọc” lên mà nghe các quan chức Mỹ và báo chí phương Tây nói chứ không phải do Tuyên giáo nói đâu nhé! Đây, ông Mathew Mor chuyên gia CDC Hoa Kỳ nhận xét: " Việt Nam đã thực hiện những biện pháp đầy mẫu mực để kiểm soát dịch Covid-19”; còn ông Jonathan Mor trợ lý ngoại trưởng Mỹ cũng nói: "Mỹ xem Việt Nam là hình mẫu trong công tác chống dịch Covid-19”, hãng Reuters đánh giá: "Họ đã thành công do tạo được sự tin tưởng từ phía người dân của đất nước”. Tờ Thetimes OF India viết: "Chìa khóa sự thành công của Việt Nam là kêu gọi được lòng yêu nước của nhân dân”.

Đảng, Nhà nước Việt Nam, trong đó có ngành Tuyên giáo đã làm được việc có ý nghĩa to lớn là khơi dậy được lòng yêu nước, đoàn kết, tin tưởng, quyết tâm dập dịch của toàn dân, vì thế đến ngày 9/8/2020 thế giới đã có gần 20 triệu ca nhiễm, Mỹ dẫn đầu với 5174803 ca, tử vong 165.011 người, thì Việt Nam có 841 ca nhiễm, 11 ca tử vong, 395 người đã khỏi, những con số đó nói lên tất cả.

Khi dịch tái phát, hàng trăm bác sỹ từ các bệnh viện trung ương và các tỉnh thành đã xung phong đến chữa trị cho các bệnh nhân ở Đà Nẵng. Ông Phạm Nhật Vượng trước đây đã ủng hộ 500 tỷ, nay tiếp tục là mạnh thường quân ủng hộ lớn nhất. 

Những máy thở, kits xét nghiệm của Việt Nam sản xuất  được chính phủ Anh cấp phép với tiêu chuẩn ngặt nghèo và được bán ở cả Châu Âu chứ không phải là "Vin-Phét đểu” như Phạm Minh Vũ xuyên tạc.

Trong khi cả nước chung tay chống dịch, từ em nhỏ đến cụ già đều chung ý thức làm gì đó để góp sức, mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu 94 tuổi ở phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam hồi đầu năm đã ủng hộ, giờ dịch tái phát lại gửi 2 triệu đồng ủng hộ chống dịch.

Đất nước Việt Nam trường tồn, phát triển được như ngày nay là nhờ những người yêu nước thương nòi như mẹ Tẩu, ông Phạm Nhật Vượng và hàng triệu triệu người yêu nước khác chứ cái thứ rác rưởi như Phạm Minh Vũ đã làm được gì cho đất nước? không làm gì cả mà còn trục lợi bằng cách xuyên tạc, kích động, chê bai nhằm hạ thấp thành quả của Việt Nam, tự hạ nhục để nói xấu quê hương, Tổ quốc mình, qua những bài viết như thế để Việt Tân bố thí cho mấy đồng đô la nhơ bẩn. 

Vì miếng ăn, mà bất chấp tất cả, bán mình cho quỷ sứ, không còn lương tri và liêm sỉ. Đó là sự sa đọa đến táng tận lương tâm của Phạm Minh Vũ.

Nhất Tâm