Tiếp tục cách ly Bệnh viện Đà Nẵng từ 0h ngày 11/8

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2020 | 9:29:00 AM

Thời gian cách ly được áp dụng đến khi bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị tại bệnh viện này có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, cộng thêm 14 ngày.

Bệnh viện Đà Nẵng - 1 trong 3 ổ dịch lớn tại Đà Nẵng.
Bệnh viện Đà Nẵng - 1 trong 3 ổ dịch lớn tại Đà Nẵng.

Theo Báo Giao thông, ngày 10/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã ban hành quyết định về việc tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 đối với Bệnh viện Đà Nẵng, từ 0h ngày 11/8.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục tổ chức thực hiện cách ly y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Trước đó, từ 0h ngày 28/7, Bệnh viện C (thuộc Bộ Y tế, đóng tại Đà Nẵng), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng bị phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19. Đến 0h ngày 8/8, Bệnh viện C đã được chính thức được gỡ lệnh cách ly.

Còn theo báo điện tử Tổ Quốc, từ 0h ngày 11/8, Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng và khu dân cư được gần đó sẽ được dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Trước đó, toàn bộ khu dân cư quanh các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm và Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng bị cách ly, phong tỏa sau khi có các ca bệnh mắc COVID-19. Sau 15 ngày, các khu vực này được dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng, Đỗ Văn Thành cho biết, toàn bộ cán bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

(Theo VTV)