80 ngày không phát hiện các ca lây nhiễm, Thái Lan nới lỏng các hạn chế

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2020 | 9:31:14 AM

Ngày 10/8, Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 của Thái Lan thông báo đã nới lỏng các hạn chế do dịch COVID-19.

Poster chỉ dẫn về các triệu chứng của bệnh COVID-19 tại một bệnh viện ở Bangkok.
Poster chỉ dẫn về các triệu chứng của bệnh COVID-19 tại một bệnh viện ở Bangkok.

Việc nới lỏng này bao gồm quyết định cho phép các cổ động viên tới các sự kiện thể thao cũng như cho phép thương nhân Trung Quốc nhập cảnh để phục vụ xuất khẩu hoa quả.

Theo trung tâm trên, Thái Lan đã sắp đạt mốc 80 ngày không phát hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, các sự kiện thể thao lớn được đánh giá là an toàn cho khán giả.

Tuy nhiên, đối với các sự kiện thể thao trong nhà, các biện pháp hạn chế vẫn sẽ được thắt chặt.

Còn với các thương nhân Trung Quốc khi nhập cảnh sẽ phải trải qua kiểm tra COVID-19 nghiêm ngặt và chấp hành cách ly 14 ngày bắt buộc với chi phí tự trả.

Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã thông qua kế hoạch của Bộ Lao động cho phép hơn 500.000 lao động nước ngoài có giấy tờ hợp pháp tiếp tục ở lại làm việc đến cuối tháng 3/2022.

Kế hoạch này nhằm mục đích đảm bảo Thái Lan vẫn duy trì được lực lượng lao động cần thiết để củng cố nền kinh tế nhưng cũng giảm bớt rủi ro lây nhiễm COVID-19 từ những người nước ngoài.

Có khoảng 650.000 lao động nước ngoài nằm trong nhóm này và người sử dụng lao động phải đưa công nhân tới các văn phòng tuyển dụng cấp tỉnh để nộp đơn xin gia hạn lao động chậm nhất vào cuối tháng 10/2020. Sau đó, lao động di trú phải thực hiện kiểm tra sức khỏe tại một cơ sở y tế của nhà nước và quá trình này phải được hoàn tất chậm nhất vào 31/1/2021.

(Theo VTV)