Báo Yên Bái: Nhiều hoạt động thiết thực giúp xã khó khăn An Phú

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2020 | 10:33:13 AM

YênBái - Là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái phân công theo dõi, giúp đỡ xã An Phú - xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên, thời gian qua, Báo Yên Bái đã có nhiều hoạt động thiết thực, tích cực vận động xã hội hóa và sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, vật chất giúp các nhà trường, các hộ nghèo, hộ gia đình người có công trên địa bàn phần nào vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.


Những ngày đầu tháng 8/2020, đoàn công tác của Báo Yên Bái cùng những những tấm lòng hảo tâm thông qua Kênh Văn hóa Việt Nam TV trên Youtube và Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã đến với xã An Phú, huyện Lục Yên để trao tiền hỗ trợ làm nhà cho một số hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. 





Đồng chí Nông Thụy Sỹ-Tổng biên tập Báo Yên Bái(áo kẻ) cùng nhà báo Trường Nguyễn - chủ Kênh Văn hóa Việt Nam TV (bìa phải) trao hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình người có công và hộ nghèo trên địa bàn xã An Phú.

Ngoài sự ủng hộ của cán bộ, công nhân viên chức trong cơ quan, Báo Yên Bái đã vận động các tấm lòng hảo tâm để cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Đồng hành cùng Báo Yên Bái để đến với xã An Phú trong suốt nhiều tháng qua - nhà báo Mỹ gốc Việt Trường Nguyễn, chủ Kênh Văn hóa Việt Nam TV trên Youtube đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất mẹ. Không chỉ kết nối với cộng đồng người Việt tại Mỹ kêu gọi ủng hộ của nhiều tấm lòng hảo tâm trong nước mà bản thân anh đã có nhiều hoạt động thiết thực, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. 



Báo Yên Bái phối hợp với Kênh Văn hóa Việt Nam TV trên Youtube trao tặng máy lọc nước cho Trường Mầm non xã An Phú.



Lãnh đạo Báo Yên Bái kiểm tra mô hình nuôi gà của 1 trong 17 hộ nghèo đã được Báo Yên Bái hỗ trợ cho vay sinh kế con giống để phát triển chăn nuôi từ tháng 5/2020.

Để giúp đỡ xã khó khăn một cách hiệu quả, thiết thực, phù hợp, Báo Yên Bái đã phân công cán bộ, phóng viên về từng thôn để cùng khảo sát, nắm tình hình, bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Cùng quyên góp bằng ngày lương của mình, những người làm Báo Yên Bái đã tranh thủ sự ủng hộ của những tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh để mang đến địa phương vùng cao này những sinh kế bền vững. 

Trong năm 2019 và 7 tháng đầu năm 2020, Báo Yên Bái đã hỗ trợ xã An Phú tổng số tiền gần 300 triệu đồng để thực hiện các chương trình, mục tiêu, kế hoạch lớn của xã như hỗ trợ nhân dân xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm; hỗ trợ vật dụng, đồ dùng cho học sinh và các nhà trường như: tủ điện nấu cơm, máy lọc nước, tăng âm, trao con giống vay sinh kế cho các hộ nghèo cùng nhiều hoạt động an sinh khác giúp 50 hộ dân thoát nghèo bền vững. 



Ngôi nhà ông Lộc Văn Dũng và bà Trịnh Thị Tươi, thôn Nà Lại, xã An Phú được Báo Yên Bái và Kênh Văn hóa Việt Nam TV hỗ trợ hồi tháng 5 đã hoàn thành đi vào sử dụng.

Năm 2020, thực hiện Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, Báo Yên Bái được giao giúp 30 hộ dân thoát nghèo và hỗ trợ làm mới 1 ngôi nhà cho hộ nghèo. Nỗ lực, cố gắng với trách nhiệm và tinh thần tương thân, tương ái, Báo Yên Bái đã hoàn thành vượt mục tiêu đề ra và tiếp tục còn nhiều chương trình, hoạt động thiết thực để giúp đỡ người dân vùng khó khăn tự vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thanh Chi - Đức Toàn