Bắc Kinh hứng đợt mưa lớn nhất từ đầu mùa lũ 2020 ở Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2020 | 5:10:34 PM

Đợt mưa lớn nhất kể từ đầu mùa lũ lụt ở Trung Quốc dự kiến tiến vào khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc ngày 12.8. Thủ đô của Trung Quốc đang trong trạng thái sẵn sàng đón trận mưa lớn nhất mùa hè này.

Cơn mưa đột ngột ở Bắc Kinh gây ngập lụt hôm 9.8.
Cơn mưa đột ngột ở Bắc Kinh gây ngập lụt hôm 9.8.

Giới chức Bắc Kinh đang kiểm tra các trạm bơm, đóng cửa các công viên và cảnh báo cư dân trong bối cảnh thủ đô của Trung Quốc sẵn sàng đón trận mưa lớn nhất kể từ khi bắt đầu mùa lũ năm nay, Tân Hoa Xã thông tin ngày 12.8. 

Tập đoàn Thoát nước Bắc Kinh -  đơn vị vận hành hệ thống thoát nước của thành phố - cho biết đã bắt đầu ứng phó cấp cao nhất với mưa lũ, đặt 3.090 người lao động trong trạng thái sẵn sàng xử lý với bất cứ đợt lũ lụt nào do mưa lớn gây ra. 

Công ty thông báo hôm 12.8 rằng đã kiểm tra các cơ sở thoát nước của thành phố, bao gồm các trạm bơm và cống thoát nước trên đường phố. Các trạm bơm đã được lệnh xả các bể chứa trước để chuẩn bị đón mưa lớn.

Cơ quan khí tượng Bắc Kinh ban hành cảnh báo màu vàng từ 11.8 với mưa bão, dự báo những cơn mưa như trút nước xảy ra từ ngày 12-13.8 ảnh hưởng tới khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc. 

Người dân Bắc Kinh đã nhận được tin nhắn từ văn phòng kiểm soát lũ lụt của thành phố từ trưa 11.8 khuyến cáo tránh ra ngoài và làm việc tại nhà nếu có thể. 

Thủ đô của Trung Quốc cũng tạm thời đóng cửa các công viên và địa điểm du lịch trong này 12.8 do lo ngại về an toàn, Sở Làm vườn và Cây xanh Bắc Kinh cho hay. 

Các công viên, trong đó có Di Hòa viên, công viên Thiên Đàn và sở thú Bắc Kinh đều đóng cửa, thời gian mở cửa của các địa điểm thu hút du khách này sẽ được thông báo sau, theo Trung tâm Quản lý Công viên Đô thị Bắc Kinh. Du khách có thể hủy vé và nhận tiền hoàn lại trực tuyến.

Sở Làm vườn và Cây xanh Bắc Kinh cũng tăng cường các nỗ lực nhằm ngăn chặn thiệt hại có thể xảy ra do mưa lớn ở khu vực đô thị và vùng núi. Tất cả các dự án cảnh quan, ngoài trừ những dự án trong điều kiện đặc biệt, đã được lệnh tạm dừng hoạt động và công nhân được yêu cầu trú ẩn ở những địa điểm an toàn.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp được mã hóa bằng màu sắc, trong đó màu đỏ là mức nguy hiểm nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh lam.

(Theo LĐO)