Lập 6 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn giáp ranh với Hải Dương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2020 | 3:43:39 PM

Bắt đầu từ ngày mai (15/8), thành phố Hải Phòng sẽ lập 6 chốt kiểm soát y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm giáp ranh với Hải Dương.

Từ ngày 15/8, thành phố Hải Phòng sẽ lập 6 chốt chốt kiểm soát y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm giáp ranh với tỉnh Hải Dương.
Từ ngày 15/8, thành phố Hải Phòng sẽ lập 6 chốt chốt kiểm soát y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là địa phương ngay sát cạnh Hải Phòng là Hải Dương đã xuất hiện 4 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và mất dấu Fo, thành phố Hải Phòng quyết định sẽ lập 6 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố giáp với tỉnh Hải Dương.

Các chốt này gồm: Chốt cầu Chanh (nối huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng với huyện Ninh Giang, Hải Dương), chốt Quý Cao (nối huyện Tiên Lãng, Hải Phòng với huyện Tứ Kỳ, Hải Dương), chốt Ngọ Dương (nối với huyện An Dương, Hải Phòng với huyện Kim Thành, Hải Dương), chốt cầu Dinh (nối huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, Hải Dương), chốt cầu Quang Thanh (nối huyện An Lão, Hải Phòng với huyện Thanh Hà, Hải Dương). Thời gian thực hiện từ ngày mai (15/8).

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch của thành phố cần nâng lên một cấp mới.

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm tra y tế, ghi chép thông tin đầy đủ của những người qua lại để nếu có ca dương tình thì chúng ta truy vết, khoanh vùng, cách ly ngay. Chúng ta không ngăn cấm người dân qua, không ngăn sông cấm chợ. Còn những điểm đường dân sinh, phà đò nhỏ, như ở huyện An Lão, huyện Thủy Nguyên, giao cho UBND 2  huyện này lập các tổ, chốt giám sát về y tế, làm tốt công tác tuyên truyền tại các bến đò ngang này.

Hải Phòng cũng yêu cầu người dân hạn chế đến vùng có dịch; tạm thời dừng hoạt động quán bar, game, internet, mát xa; không tập trung quá 20 người nơi công cộng... Các hoạt động đông người, đám hiếu, hỷ hạn chế tối đa số người đến dự, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. UBND thành phố Hải Phòng giao Ban Quản lý Khu kinh tế và UBND các quận huyện rà soát lên danh sách các trường hợp công nhân, người lao động, bà con tiểu thương từ Hải Dương đến làm việc tại Hải Phòng; giám sát chặt chẽ, yêu cầu khai báo y tế đầy đủ.

Sáng nay (14/8), Sở Y tế Hải Phòng đã thông báo, yêu cầu những người từng đến Nhà hàng bò tươi (36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và làm xét nghiệm với Covid-19.
(Theo VOV)