Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ: Phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2020 | 7:55:23 AM

YênBái - Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ có 23 khoa, phòng. Trong đó có 17 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và 6 phòng chức năng với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc thuộc các huyện: Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ với số dân trên 300.000 người.

Y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ thực hiện ca phẫu thuật nội soi khớp gối.
Y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ thực hiện ca phẫu thuật nội soi khớp gối.

Trong những năm qua, do còn thiếu nhân lực bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ có chuyên khoa sâu, mô hình bệnh tật đa dạng, biến đổi, một số hạng mục cơ sở hạ tầng đã xuống cấp hoặc không còn phù hợp phải thường xuyên sửa chữa, cải tạo, nâng cấp; đời sống của người dân trong khu vực nhìn chung còn nghèo nàn, lạc hậu... đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiệm vụ chuyên môn. 

Để từng bước tháo gỡ khó khăn, Đảng ủy Bệnh viện đã tiến hành rà soát, xây dựng và ban hành quy chế làm việc, chương trình hành động, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ. Cùng với đó, Đảng bộ Bệnh viện còn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, phẩm chất, đạo đức, kỷ cương, kỷ luật và chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ đảng viên. 

Đồng chí Phan Thanh Tôn - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Trọng tâm lãnh đạo của Đảng bộ là phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; quản lý điều hành đúng quy chế, chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm... Đồng thời đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại. Đặc biệt là tăng cường tổ chức thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tăng cường rèn luyện y đức y nghiệp, thực thi đạo đức công vụ, văn hóa công sở...”.

Đảng bộ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ đã chủ động phát huy các yếu tố thuận lợi, khắc phục khó khăn để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Trong công tác khám, chữa bệnh, số lượng bệnh nhân ngoại trú hàng năm trên 130.000 người, bệnh nhân nội trú trên 23.000 người, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 130%, phẫu thuật trên 4.000 ca/năm.

Trong đó, trên 50% là các ca phẫu thuật kỹ thuật cao loại đặc biệt, loại I, loại II, đảm bảo bệnh nhân được điều trị trong một môi trường thân thiện, an toàn, phòng ngừa giảm thiểu tối đa các sự cố y khoa, xây dựng hệ thống khám bệnh, chữa bệnh ngày càng tiên tiến hiện đại; chú trọng phát triển các kỹ thuật cao, triển khai thêm nhiều dịch vụ kỹ thuật mới. 

Từ năm 2015 - 2019, đơn vị có 41 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được nghiệm thu và đưa vào áp dụng phục vụ và nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh. Trong đó, có 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đạt giải Nhất và 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đạt giải Khuyến khích Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh tăng từ 90,2% năm 2017 lên 92,6% năm 2018 và 96% năm 2019.

Phát huy kết quả đạt được thời gian qua, Đảng bộ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ quyết tâm lãnh đạo thực hiện mục tiêu phát triển tổng thể đến năm 2025: "Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ là bệnh viện chất lượng cao, với hệ thống quản lý tốt; cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại, môi trường xanh sạch đẹp; Bệnh viện có đội ngũ cán bộ chuyên môn giỏi, tâm huyết, hết lòng với người bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân”, góp phần vào thành công của sự nghiệp ngành y tế trong thời kỳ mới. 

Trong giai đoạn 2015 - 2020, Đảng bộ Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ có 1 đồng chí tốt nghiệp cao cấp, 14 đồng chí tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị; 100% cán bộ chủ chốt được đào tạo lớp quản lý bệnh viện; 38 cán bộ được đào tạo dài hạn. Trong đó: 1 bác sĩ học Chuyên khoa II và 12 bác sĩ học Chuyên khoa I tại Trường Đại học Y Hà Nội; 2 dược sĩ Chuyên khoa I, 23 cán bộ đào tạo đại học, đào tạo phổ cập cao đẳng cho 100% cán bộ có trình độ trung cấp để hoàn chỉnh chức danh nghề nghiệp.

Khánh Linh