Yên Bái: Tổng kết hoạt động hè năm 2020 - giao lưu thanh niên quốc tế với lưu sinh viên Lào

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2020 | 11:14:30 AM

YênBái - Sáng 26/8, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức tổng kết các hoạt động hè năm 2020- giao lưu thanh niên quốc tế với lưu sinh viên Lào nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020).

Hè năm 2020, Nhà thiếu nhi tỉnh (Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi) đã tổ chức 20 lớp năng khiếu, 5 lớp trải nghiệm "Một ngày vui cùng hè", các đội nhóm nòng cốt, câu lạc bộ, … thu hút trên 1.000 học sinh tham gia học tập, sinh hoạt.

Các tổ, đội, nhóm của Nhà thiếu nhi cũng đã tích cực tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan của tỉnh, của Trung ương và đạt được nhiều thành tích cao: Liên hoan Sơn ca trực tuyến; Liên hoan nghi thức Đội; tổ chức "Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020); tổ chức đội nghi lễ thay mặt thiếu nhi các dân tộc trong tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội Đảng các cấp...  
Song song với việc bồi dưỡng và đào tạo năng khiếu, Nhà Thiếu nhi cũng đã tổ chức các hoạt động vui chơi, tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên; học kỳ quân đội... thiết thực, ý nghĩa, giúp thế hệ mầm non tương lai phát triển toàn diện.



Tiết mục văn nghệ do các sinh viên Lào đang học tập tại Trường Cao đẳng Y tế tỉnh  biểu diễn. 

Tại lễ tổng kết, các em thiếu nhi cũng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ giao lưu do các sinh viên Lào đang học tập tại các trường cao đẳng chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái biểu diễn. Qua đó giúp các em hiểu hơn nét văn hóa truyền thống của nước bạn Lào anh em, giáo dục cho thế hệ trẻ về tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó keo sơn hai nước Việt - Lào. 



Lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho các em đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia sinh hoạt hè.

Nhân dịp này, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cũng đã trao quà cho lưu sinh viên Lào, các học sinh đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia sinh hoạt hè và các cộng tác viên xuất sắc giảng dạy tại Nhà thiếu nhi...
Minh Huyền - Quyết Thắng