Phim Việt Nam chiến thắng tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/9/2020 | 9:30:35 AM

Gần một năm sau thành công ở Busan (Hàn Quốc), "Ròm" tiếp tục thắng giải tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Fantasia Canada trước ngày ra rạp Việt Nam.

Một cảnh trong phim "Ròm".Tin vui liên tiếp đến với những khán giả yêu mến "Ròm" khi bộ phim vừa chiến thắng tại LHP quốc tế Fantasia lần thứ 24, đồng thời công bố lịch khởi chiếu mới sau thời gian tạm hoãn vì dịch COVID-19.

LHP quốc tế Fantasia được thành lập từ năm 1996 và tổ chức thường niên tại Montreal, Canada. Đây là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Năm nay vì sự bùng phát của đại dịch COVID-19, LHP không tổ chức gặp gỡ như mọi năm mà chỉ công bố giải thưởng thông qua hình thức trực tuyến.

Theo đó, tác phẩm "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy đã xuất xắc thắng giải "Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất" (Best First Feature) tại Fantasia lần thứ 24.

Sau gần một năm chiến thắng tại LHP Quốc tế Busan, "Ròm" vẫn tiếp tục gặt hái thành công ở các giải thưởng quốc tế. Điều này khiến cho những khán giả tại quê nhà càng thêm mong đợi ngày được thưởng thức bộ phim.

Không để người hâm mộ chờ đợi lâu, nhà phát hành vừa công bố lịch ra rạp Việt của bộ phim. "Ròm" sẽ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 25/9 tới.

Việc "Ròm" ấn định ngày ra mắt sau một thời gian hoãn chiếu vì dịch COVID-19 là tin vui không chỉ dành cho khán giả mà với cả ê kíp làm phim.

Đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ dù đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với "Ròm", nhưng anh vẫn cảm thấy nôn nao chờ đợi ngày bộ phim khởi chiếu tại quê nhà. Đối với đạo diễn và cả ê kíp, ‘Ròm’ chỉ thực sự về đích khi chính thức ra mắt khán giả Việt Nam.

(Theo chinhphu.vn)