Lê Công Vinh tiến sát danh hiệu cao quý của AFC

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2020 | 2:37:36 PM

Tiền đạo Lê Công Vinh đã lọt vào vòng bán kết cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup do trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) tổ chức.

Tiền đạo Lê Công Vinh lọt vào bán kết cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ Asian Cup.
Tiền đạo Lê Công Vinh lọt vào bán kết cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ Asian Cup.

Trước khi lọt vào bán kết cuộc thi do AFC phát động, Lê Công Vinh đã cho thấy sự áp đảo của mình so với đối thủ Alexander Geynrikh của Uzbekistan. Bởi pha lập công của một trong những tiền đạo hay nhất bóng đá Việt Nam đã chiếm 96% lượt bình chọn trong tổng số hơn 100.000 phiếu bầu, trong khi đó tỉ lệ của chân sút người Uzbekistan chỉ là 4%, lép vế hoàn toàn so với Lê Công Vinh.

Tại vòng bán kết, Công Vinh sẽ gặp một cựu chân sút nổi tiếng khác của bóng đá Đông Nam Á là tiền đạo Widodo Putra của đội tuyển Indonesia, chân sút từng tham dự và vô địch SEA Games năm 1991. Đây cũng là lần gần nhất tuyển Indonesia giành tấm huy chương vàng SEA Games.

Bàn thắng của Lê Công Vinh được AFC đề cử tại cuộc bình chọn này là pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam vào lưới đội tuyển UAE tại Asian Cup 2007. Xuất phát từ đường chuyền dài của đội trưởng Minh Phương ở giữa sân, Công Vinh phá bẫy việt vị thoát xuống tâng bóng tinh tế qua đầu thủ môn UAE đang băng ra cản phá để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Ở cặp đấu còn lại sẽ là màn tranh tài của của 2 chân sút Sunil Chhetri (Ấn Độ) và Abbas Chahrour (Lebanon), những người đã loại 2 cựu tiền đạo cự phách của bóng đá Châu Á: Sunil Chhetri loại Younis Mahmoud (Iraq - vô địch Asian Cup 2007) và Abbas Chahrour loại Ali Daei (Iran - cầu thủ hay nhất Châu Á năm 1999).

(Theo LĐO)