Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà dự lễ gắn biển nhà Đại đoàn kết tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2020 | 10:06:30 AM

YênBái - Sáng 15/9, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự lễ gắn biển nhà Đại đoàn kết theo Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái cho hộ gia đình ông Đào Văn Năm, thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Cùng đi có đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy. 

Ông Đào Văn Năm vừa là hộ nghèo neo đơn, sức khỏe yếu, đặc biệt khó khăn vừa là người có công với cách mạng. Ngôi nhà mới của ông Năm được khởi công từ tháng 3/2020. Sau hơn hai tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 30m2, có công trình phụ trợ khép kín. 

Tổng giá trị ngôi nhà là 96 triệu đồng, trong đó tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy hỗ trợ 40 triệu đồng. Cùng với đó, Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, nhân dân thôn Hợp Thành và Công ty cổ phần Hồng Nam đã hỗ trợ gia đình mua sắm nội thất, trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt, ngày công lao động, góp phần giúp ông ổn định cuộc sống. 



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà gắn biển nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Đào Văn Năm, thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái

Không chỉ gia đình ông Năm, thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở năm 2020, trên địa bàn thành phố có 79 hộ được hỗ trợ, trong đó, 48 nhà cho người có công với cách mạng, 31 nhà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Động viên và chia sẻ niềm vui được ở trong ngôi nhà mới của gia đình ông Năm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà khẳng định Đề án có ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc mà còn giúp các hộ gia đình có công với cách mạng khó khăn về nhà ở, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cải thiện điều kiện sống, yên tâm phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững. 



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà  tặng quà động viên ông Đào Văn Năm.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, anh em trong dòng họ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ gia đình ông Năm tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích trong căn nhà đầy ắp tình nghĩa, đầy thương yêu và sự chia sẻ của cộng đồng, giúp gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Được biết, đến thời điểm này, 10 ngôi nhà do tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái hỗ trợ cho 10 hộ gia đình người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh theo Công văn số 2186 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều đã hoàn thành và được gắn biển nhà Đại đoàn kết ngay trước dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Mạnh Cường