Lục Yên bàn giao các nhà Đại đoàn kết cho người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/9/2020 | 10:50:58 AM

YênBái - Hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025, các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Yên đã dự khánh thành và bàn giao các nhà Đại đoàn kết cho người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại các xã, thị trấn.

Đồng chí Hoàng Hữu Độ - Bí thư Huyện ủy Lục Yên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Tân Lĩnh.
Đồng chí Hoàng Hữu Độ - Bí thư Huyện ủy Lục Yên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Tân Lĩnh.

Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công với cách mạng, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở năm 2020 theo Nghị quyết 08/2020 của HĐND tỉnh, toàn huyện Lục Yên có 160 hộ đăng ký được phê duyệt theo Đề án; mỗi hộ làm mới sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng, hộ sửa chữa nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng. 

Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành 168 nhà, vượt 8 nhà so với kế hoạch. 

Trao nhà Đại đoàn kết cho các hộ, lãnh đạo huyện Lục Yên khẳng định mục tiêu chính trị và tính nhân văn của Đề án, thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. 

Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau”, các đồng chí lãnh đạo huyện biểu dương sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể các địa phương cũng như tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các nhà hảo tâm và mỗi người dân đã góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của hộ gia đình người có công, hộ nghèo trên địa bàn.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)