29 quốc gia kêu gọi Belarus dừng lệnh cấm sử dụng Internet

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/9/2020 | 3:03:56 PM

Các quốc gia cũng khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ người dân Belarus trong các cuộc biểu tình ôn hòa đòi lại công bằng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mỹ cùng 28 quốc gia khác nhất trí kêu gọi Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko chấm dứt lệnh cấm sử dụng mạng Internet tại Belarus, đồng thời cũng khẳng định sẽ "tiếp tục sát cánh” hỗ trợ người dân nước này.

25 quốc gia châu Âu, cùng với Nhật Bản, Australia , Mỹ và Canada đã cùng ký kết tuyên bố chung kêu gọi chính quyền Tổng thống Lukashenko "kiềm chế việc khóa mạng Internet và chặn các dịch vụ truyền thông”, đồng thời cũng kêu gọi Chính phủ tôn trọng quyền lợi của người dân Belarus.

Theo tuyên bố chung, những quốc gia ký kết bày tỏ lo lắng và lên án việc Chính phủ Belarus liên tục cắt đứt mọi hoạt động bằng Internet sau cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 8. Các quốc gia cũng khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ người dân Belarus trong các cuộc biểu tình ôn hòa đòi lại công bằng.

Các cuộc biểu tình tại quốc gia này đã liên tiếp nổ ra phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/8 với kết quả Tổng thống Lukashenko tái đắc cử. Trước đó ngày 16/9 vừa qua, chính quyền Nga đã lên tiếng cáo buộc Mỹ đang cố gắng thúc đẩy các cuộc biểu tình và bạo loạn ở Belarus.

(Theo VOV)