Chàng trai từng trượt đại học đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi vô địch thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/9/2020 | 8:17:59 AM

Bùi Đình Duy sẽ tham gia tranh tài tại vòng chung kết "Vô địch thiết kế đồ hoạ thế giới năm 2020" ở Mỹ vào tháng 8 năm sau.

Bùi Đình Duy sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Florida, Mỹ vào tháng 8 năm sau.
Bùi Đình Duy sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Florida, Mỹ vào tháng 8 năm sau.

Vừa qua, vòng chung kết quốc gia cuộc thi "Vô địch thiết kế đồ hoạ thế giới năm 2020" đã được diễn ra; lựa chọn ra 3 đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi quốc tế tại Mỹ. Trong số các thí sinh xuất sắc sẽ mang bản sắc quê hương giới thiệu với thế giới, có một chàng trai đặc biệt, từng mất định hướng, trượt đại học; nhưng với nỗ lực của mình Bùi Đình Duy đã vượt qua tất cả để tìm được con đường riêng và gặt hái thành công.

Không có định hướng; trượt đại học ở cả 6 nguyện vọng; quyết định rẽ ngang và thành công. Đó là những gì Bùi Đình Duy, cựu sinh viên Trường Cao Đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội trải qua trước khi đạt được giải nhất cuộc thi Vô địch thiết kế đồ hoạ thế giới năm 2020.

Đăng ký 6 nguyện vọng vào đại học và trượt cả 6, đó là khoảng thời gian không hề dễ dàng với một chàng trai 18 tuổi. Chính từ thời điểm đó Duy quyết định lựa chọn học nghề và dần tìm ra được hướng đi cho mình.

Vượt qua 154 thí sinh được tuyển chọn từ các đội tuyển của gần 30 trường đại học, cao đẳng và THPT trên toàn quốc để đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Florida, Mỹ vào tháng 8 năm sau. Duy sẽ có 1 năm để ôn luyện, trau dồi kỹ năng và ngoại ngữ để sẵn sàng mang bản sắc Việt Nam thi đấu với những quốc gia phát triển trên thế giới. Đại học không phải là cánh cửa duy nhất để thành công với chàng trai này.

(Theo VTV)