Nhà vô địch Thu Hằng với hành trình chinh phục đỉnh Olympia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/9/2020 | 3:47:34 PM

Sáng nay (20.9), em Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1, trường THPT Kim Sơn A đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Với kết quả này, Thu Hằng đã trở thành nhà vô địch thứ 20 và là nhà vô địch đầu tiên của tỉnh Ninh Bình trong Đường lên đỉnh Olympia.

Nguyễn Thị Thu Hằng - Ninh Bình đoạt vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2020
Nguyễn Thị Thu Hằng - Ninh Bình đoạt vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2020


Thu Hằng – cô gái vừa vinh dự giành vòng nguyệt quế vinh quang của "Đường lên đỉnh Olympia 2020” luôn được các thầy cô, bạn bè yêu mến, ngưỡng mộ bởi sự chăm chỉ, ngoan ngoãn, nhiệt tình và một thành tích học tập "đáng nể”.

Ngay từ khi học tại trường THCS Thượng Kiệm, em đã đạt huy chương Bạc môn Toán, huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia...

Trúng tuyển vào Trường THPT Kim Sơn A, với số điểm á khoa, Nguyễn Thị Thu Hằng tiếp tục nỗ lực học tập. Năm lớp 10 em đạt giải 3 cấp tỉnh về môn nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn tin học trẻ... 

Hằng học giỏi các môn tự nhiên, đặc biệt là môn Sinh học. Trong kỳ thi HSG các cấp em đều đứng đầu đội tuyển. Không chỉ học giỏi và đồng đều các môn, Thu Hằng còn yêu thích ca hát, nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể do nhà trường tổ chức.

Là con cả trong gia đình có 2 chị em, bố làm nghề tự do, mẹ làm giáo viên, em luôn tự giác học tập cả trên lớp và ở nhà. Cách học tập để có thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau của Hằng đó là xem các chương trình thời sự của Đài TH Việt Nam, của tỉnh; đọc và xem nhiều sách để tìm và ghi nhớ thông tin, hình thành tư duy để hỏi - đáp nhanh. Mục tiêu được tham gia chương trình "Đường lên đỉnh Olimpia” – là điều mà Hằng ấp ủ từ khi đang học cấp 2.


Ngoài giờ học trên lớp, khi về nhà em dành nhiều thời gian tìm hiểu kiến thức từ các nguồn khác nhau.

Tại cuộc thi tuần, Thu Hằng gây ấn tượng khi trở thành nữ sinh có điểm số cao nhất lịch sử 20 năm của chương trình khi giành 350 điểm. Ngay từ phần khởi động, Thu Hằng đã thể hiện sự nhanh nhạy, thông minh. Em thường đưa ra câu trả lời trước khi MC đọc xong, đến mức MC thừa nhận phải cố gắng đọc "thật to và thật nhanh để đua với tốc độ trả lời của Thu Hằng". Kết thúc phần thi, Thu Hằng đã trả lời đúng 10/12 câu, ghi được 100 điểm, bỏ xa số điểm của 3 thí sinh còn lại là 50, 40 và 30.

Không dừng lại ở đó, với phong độ thi đấu ổn định, tâm lý vững vàng, ở cuộc thi tháng, Thu Hằng lại tiếp tục khiến các "đối thủ” phải nể phục. Trong phần Khởi động, nhiều lần Hằng đưa ra câu trả lời khi MC mới đọc được phần đầu câu hỏi. Ở những giây cuối cùng của phần thi này, nữ sinh trả lời đúng liên tiếp hai câu hỏi thuộc lĩnh vực Vật lý và Lịch sử, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 70 điểm. Kết thúc cuộc thi tháng, tuy không đạt điểm cao nhất, nhưng với điểm số 205, Thu Hằng trở thành thí sinh thứ hai góp mặt trong cuộc thi quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.


Thu Hằng luôn bình tĩnh, quyết đoán, nỗ lực vượt qua tất cả các vòng thi.

Tại cuộc thi quý, Thu Hằng là cô gái duy nhất góp mặt. Với tổng điểm 175, đủ để Hằng vượt qua các bạn chơi còn lại và giành Vòng nguyệt quế cũng như cầu truyền hình vòng chung kết năm về trường THPT Kim Sơn A và tỉnh Ninh Bình. Với kết quả này, sau 8 năm, mới có thêm một thí sinh nữ lọt vào trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia. 

Ở trận chung kết năm, Thu Hằng tiếp tục thể hiện sự tự tin vốn có của mình khi trả lời các câu hỏi khá nhanh ở nhiều vòng thi. Trong vòng thi Khởi động, em là thí sinh dự thi thứ 3, nhưng rất tự tin trả lời khá nhanh câu hỏi và đạt 60 điểm. Đặc biệt, ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng đã gây bất ngờ cho cả trường quay và khán giả xem truyền hình khi phát tín hiệu xin trả lời chướng ngại vật và đưa ra đáp án Y tế sau 1 từ khóa hàng ngang đầu là khẩu trang. Với kết quả chính xác, Thu Hằng chiến thắng vòng vượt chướng ngại vật, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Sau 2 phần thi, Thu Hằng có được 150 điểm.

Bước vào vòng thi Tăng tốc, Hằng đạt tổng 240 điểm, dẫn đầu đoàn leo núi sau 3 phần thi. Ở phần thi Về đích, Hằng chọn gói 10 điểm và không dùng ngôi sao hi vọng. Sự chọn lựa bảo toàn này giúp Hằng có thêm 10 điểm. Sau các phần thi hồi hộp, gay cấn, Thu Hằng đã giành được 235 điểm, bỏ xa bạn về đích thứ nhì 70 điểm, xuất sắc giành Vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2020.


Giây phút vỡ òa tại điểm cầu Trường THPT Kim Sơn A khi Thu Hằng giành vô địch.

Chiến thắng vinh quang và đầy thuyết phục của Thu Hằng đã mang đến cho cha mẹ, thầy cô, bạn bè và đông đảo người dân Ninh Bình những phút giây xúc động, tự hào. Đây là lần thứ 3 cầu truyền hình của "Đường lên đỉnh Olimpia” về Ninh Bình, nhưng lần này chúng ta mới có nhà vô địch. Thu Hằng cũng trở thành nữ thí sinh duy nhất vô địch Olympia trong suốt 9 năm qua. 

Với suất học bổng trị giá 40.000 USD, đây sẽ là động lực chắp cánh cho ước mơ của em bay cao, bay xa hơn và đạt được những thành công mới trong hành trình chinh phục tri thức./.

(Theo NBTV)