Lục Yên: Niềm tin kỳ vọng vào Đại hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/9/2020 | 7:52:24 AM

YênBái - Những ngày này, tại huyện Lục Yên, các tuyến đường rực rỡ cờ hoa, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Lục Yên trong “Ngày cuối tuần cùng dân” tại xã Liễu Đô.
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Lục Yên trong “Ngày cuối tuần cùng dân” tại xã Liễu Đô.

Các trụ sở, công trình, tuyến phố, thôn bản ở Lục Yên như khoác lên trên mình tấm áo mới. Khẩu hiệu, băng rôn, cờ hoa, biểu ngữ… đủ sắc màu. Ai nấy đều mong muốn được đem công sức, trí tuệ của mình để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện. 

Anh Hoàng Văn Soi - xã Lâm Thượng, một người đã sinh ra, lớn lên và chứng kiến từng bước chuyển mình của quê hương phấn khởi nói: "Ở xã tôi, nhiều con đường bê tông được trải rộng đến tận thôn, nhiều mô hình kinh tế mới được phát triển... Chúng tôi đã và đang tập trung đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất phát triển kinh tế, gắn với xây dựng nông thôn mới. Ai cũng mừng vì cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc đều đồng lòng, chung sức đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. 

Tại thị trấn Yên Thế, nhịp sống hối hả hơn rất nhiều, bởi tấm lòng người dân đều hướng về Đại hội với sự phấn chấn và kỳ vọng lớn lao. Ngắm nhìn những con đường xanh, sạch, rợp cờ, bà Nguyễn Kim Dung ở Tổ dân phố 7, thị trấn Yên Thế xúc động: "Cuộc sống của gia đình tôi có được như hôm nay là nhờ sự quan tâm của Đảng. Biết tin Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sắp diễn ra, tôi phấn khởi lắm! tôi và gia đình mong muốn Đại hội sẽ thành công rất tốt đẹp”. 

Để người dân được biết, được bàn và tham gia vào các chỉ tiêu, nghị quyết của đại hội Đảng các cấp, huyện Lục Yên đặc biệt quan tâm tuyên truyền sâu rộng về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội Đảng, đặc biệt là ở những chi bộ Đảng vùng nông thôn. 

Huyện ủy Lục Yên đã có những chủ trương hợp lý và chỉ đạo tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng, đi đầu là cán bộ, đảng viên, các đồng chí là trưởng, phó các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phụ trách xã để tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp vào từng thời điểm cụ thể, bảo đảm người dân, cán bộ, đảng viên phát huy quyền dân chủ trong việc tham gia góp ý vào dự thảo các báo cáo chính trị của đại hội đảng bộ các cấp, xây dựng mục tiêu nghị quyết và gửi tới Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh những tâm tư, kỳ vọng. Nhiều phong trào thi đua của các cấp hội, đoàn thể được đẩy lên cao trào, điển hình như phong trào "Hạn chế sử dụng túi nilon” góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng một môi trường "Xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện” được triển khai sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ. 

Tiên phong trong phong trào này là Hội Phụ nữ các cấp, từ Phong trào "Phụ nữ Lục Yên với môi trường xanh - sạch - đẹp” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến thành lập Câu lạc bộ "Phụ nữ hạn chế sử dụng nilon”, tuyên truyền ở các buổi chợ phiên, đóng biển tuyên truyền ở khu vực chợ, rồi thi đan sọt, giỏ bằng mây tre đan để đựng thực phẩm khi đi chợ… Tất cả đã tạo nên một phong trào sôi nổi, mạnh mẽ. 



Sản phẩm măng mai hàng hóa ở xã Lâm Thượng góp phần giảm nghèo cho người dân. 

Các công trình xây dựng được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Điển hình như công trình Nhà hợp khối gắn với chỉnh trang đô thị thị trấn Yên Thế. Công trình này được huyện Lục Yên lựa chọn xây dựng chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh với tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng, quy mô 1 nhà 3 tầng xây mới; sửa chữa, nâng cấp nhà làm việc Huyện ủy và UBND huyện; Hội trường trung tâm huyện. 

Công trình là điểm nhấn trong quá trình phát triển đô thị, được kỳ vọng vận hành hiệu quả để phục vụ nhân dân, đẩy nhanh tốc độ phát triển trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện. Nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, chủ đầu tư đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, công nhân trên công trường. 

Để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình, phối hợp với đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên kiểm tra, tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu. Đến thời điểm này, đã hoàn thành, đưa vào sử dụng Hội trường trung tâm huyện. Hạng mục sửa chữa, nâng cấp nhà làm việc Huyện ủy và nhà làm việc UBND huyện phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/9. 

Đối với hạng mục xây mới nhà 3 tầng, huyện phấn đấu sẽ hoàn thành trước năm 2021. Cùng đó, các công trình xây dựng ở các xã, thị trấn đang được đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt, phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, mở rộng nền đường được nhân dân các xã nhiệt tình ủng hộ, sẵn sàng chặt bỏ cây cối, phá bỏ tường rào để các tuyến đường được thi công đúng tiến độ. 

Ông Nguyễn Kim Ba - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tô Mậu cho biết: "Nhận được sự đồng thuận của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn nên các tuyến đường giao thông được nhanh chóng triển khai, đặc biệt là việc mở rộng nền đường từ 3 mét lên 5 mét được người dân hưởng ứng. Chính vì thế, hết năm 2020, xã Tô Mậu sẽ hoàn thành trên 5 km đường bê tông liên thôn, qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu hàng hóa phát triển kinh tế của người dân”. 

Hướng về Đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Lục Yên phấn khởi vì những thành tựu mà huyện, tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời, đặt kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội, đưa Yên Bái ngày càng phát triển theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Anh Dũng