Hàn Quốc gia hạn biện pháp giãn cách xã hội thêm một tuần

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/9/2020 | 10:14:59 AM

Ngày 20/9, Hàn Quốc đã quyết định gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2 trên toàn quốc thêm một tuần, đến ngày 27/9 tới.

Bảng thông báo các biện pháp phòng tránh COVID-19 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị ở Goyang, Hàn Quốc.
Bảng thông báo các biện pháp phòng tránh COVID-19 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị ở Goyang, Hàn Quốc.

Theo đó, chính quyền Hàn Quốc hạn chế các cuộc tụ tập xã hội trong nhà dưới 50 người và ngoài trời dưới 100 người. Chính phủ nước này có kế hoạch thắt chặt hơn nữa các quy tắc cho kỳ nghỉ Chuseok, khi mọi người đoàn tụ với gia đình theo truyền thống. Các quy định giãn cách xã hội cho kỳ nghỉ lễ kéo dài từ ngày 30/9 - 2/10 sẽ được công bố trong những ngày tới.

Những cơ sở bị coi là có nguy cơ cao lây lan dịch COVID-19 như quán bar, karaoke và các cơ sở công cộng tập trung đông người sẽ tiếp tục đóng cửa thêm một tuần. Các địa điểm có rủi ro thấp hơn như nhà hàng và cơ sở tôn giáo được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ các quy định về giãn cách.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun khuyến cáo, các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2 cần phải được duy trì trước lễ Chuseok và người dân cần cảnh giác cao độ. Nguyên nhân là do số trường hợp lây nhiễm COVID-19 không truy xuất được nguồn gốc ở nước này hiện đang gia tăng và số trường hợp được tiến hành xét nghiệm cũng thấp hơn vào dịp cuối tuần.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, quốc gia Đông Á này đã ghi nhận 82 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trong ngày 19/9. Đây là số ca nhiễm mới hàng ngày thấp nhất kể từ giữa tháng 8 tại quốc gia này. Tính đến ngày 20/9, Hàn Quốc đã ghi nhận gần 23.000 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 383 ca tử vong.

(Theo VTV)