Vinh dự, tự hào và trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/9/2020 | 7:53:08 AM

YênBái - Vinh dự, tự hào và trách nhiệm là cảm xúc chung của từng đại biểu được bầu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dưới đây là tâm nguyện của một số đại biểu tham dự Đại hội.

Trung tâm Hội nghị tỉnh trước thềm Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. (Ảnh: Thanh Miền)
Trung tâm Hội nghị tỉnh trước thềm Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. (Ảnh: Thanh Miền)

Đại biểu Lò Thị Ánh Nguyệt - Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị  thị xã Nghĩa Lộ, Đoàn đại biểu Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ:



Nhiệm kỳ 2015 - 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, đất nước đã đạt được những thành tựu quan trọng và tạo nhiều dấu ấn nổi bật: chính trị - xã hội ổn định, kinh tế phát triển nhanh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí đạt được kết quả quan trọng, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới không ngừng được nâng lên. 

Đối với tỉnh Yên Bái, những thành tựu to lớn sau gần 35 năm đổi mới đã tạo tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục phát triển; tiềm năng, lợi thế của tỉnh được phát huy. 

Tuy nhiên, 5 năm qua, Yên Bái cũng chịu nhiều tác động tiêu cực từ tình hình thời tiết biến đổi cực đoan, gây thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước, nhân dân và kết cấu hạ tầng của tỉnh. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực tận dụng thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, tạo nền tảng, động lực mới cho sự phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn tới. 

Được tín nhiệm và vinh dự được bầu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tôi tự hào, đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội. Cùng với Đoàn đại biểu Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ, tôi sẽ chấp hành tốt Quy chế Đại hội, phân công của đoàn, tập trung trí tuệ đóng góp vào thành công chung của Đại hội. Tôi tin tưởng, các đại biểu dự Đại hội sẽ đoàn kết một lòng, bàn bạc dân chủ, thống nhất cao để bầu chọn được tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực sự là một tập thể đoàn kết, tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ, gồm những đảng viên ưu tú hết lòng vì nước, vì dân; có khả năng dẫn dắt, lãnh đạo toàn Đảng bộ có những bước tiến dài trong nhiệm kỳ mới; trong đó, tiếp tục quan tâm đến thế hệ trẻ và đồng bào dân tộc thiểu số”.  
Thượng tá Nguyễn Chí Dân - Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Đoàn đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh Yên Bái:



Vinh dự là cảm xúc trào dâng khi mình được tín nhiệm bầu đi dự Đại hội nhưng cũng thấy được trách nhiệm cao cả của mình.

Với lực lượng công an nhân dân "chỉ biết còn Đảng là còn mình”, mỗi đại biểu của Đoàn đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh sẽ là những đại biểu gương mẫu nhất, trách nhiệm nhất để thực hiện tốt các nội quy, Quy chế của Đại hội; tập trung thảo luận để cùng Đại hội đề ra các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Chúng tôi tin tưởng, Đại hội sẽ sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành gồm những đồng chí đủ đức, đủ tài, trách nhiệm cao để lãnh đạo Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2020 - 2025 giành được những thắng lợi quan trọng tiếp tục nhân lên những thành công, những kỳ tích của nhiệm kỳ vừa qua”.

Đại biểu Dương Thị Ngân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Văn Chấn:



 Là đại biểu nữ, người dân tộc thiểu số và là đại biểu trẻ tuổi nhất của Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Văn Chấn dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, tôi rất vinh dự và tự hào, vui mừng phấn khởi trước những thành tựu quan trọng đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh và của huyện Văn Chấn nhiệm kỳ qua. 

Trong quá trình tham dự Đại hội, tôi sẽ nghiêm túc chấp hành Quy chế Đại hội, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và tham gia các hoạt động để góp phần vào thành công chung của Đại hội. 

Cá nhân tôi kỳ vọng và tin tưởng Đại hội sẽ cùng thảo luận, đưa ra các quyết sách; đồng thời, lựa chọn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm các đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, đạo đức; tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội đề ra và tiếp tục đạt được những thành công, thắng lợi mới, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển giàu mạnh.
Đình Tứ (thực hiện)