Phiên trù bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/9/2020 | 4:56:35 PM

YênBái - Chiều 22/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025 đã tổ chức phiên trù bị với sự tham dự của 325 đại biểu đại diện cho trên 57.600 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVIII; lãnh đạo đại diện các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Trung ương Đảng.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại phiên trù bị Đại hội.

Phát biểu khai mạc phiên trù bị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy khóa XVIII khẳng định: Sau một thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc, với sự tập trung trí tuệ của toàn Đảng bộ, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã quyết định tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong 3 ngày, từ ngày 22 – 24/9/2020. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đại hội lần này có 325 đại biểu chính thức về dự, là những đại biểu ưu tú, đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, sức mạnh đoàn kết, ý chí và niềm tin của hơn 57 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ. Do vậy, đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao trách nhiệm, phát huy trí tuệ, hoàn thành tốt các nội dung chương trình Đại hội đề ra.



Đoàn chủ tịch Đại hội.

Tại phiên trù bị, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch gồm 15 đồng chí; Đoàn Thư ký gồm 3 đồng chí; bầu Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 5 đồng chí; thông qua dự thảo Chương trình Đại hội, Quy chế làm việc và Nội quy của Đại hội; thông báo chia tổ thảo luận và địa điểm thảo luận; phổ biến những nội dung cơ bản của Quy chế bầu cử trong Đảng; hướng dẫn một số nội dung trọng tâm cần tập trung thảo luận tại Đại hội và tiến hành một số nội dung công tác khác thuộc thẩm quyền.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy thông qua Nội quy, Quy chế làm việc Đại hội.

Tại phiên trù bị, đã có 6 ý kiến của các đại biểu thể hiện tâm huyết, trí tuệ tham gia thảo luận đóng góp ý vào Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đề xuất các giải pháp, phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ định hướng phát triển đất nước trong giai đoạn mới…



Đồng chí Trần Huy Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phổ biến những nội dung cơ bản của Quy chế bầu cử trong Đảng

Trong phiên trù bị, Đoàn Chủ tịch Đại hội đã thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia góp ý đối với dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh của các đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở. 

Theo đó, đã có trên 15.000 lượt ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện. Hầu hết các ý kiến đều nhất trí đánh giá nội dung dự thảo các văn kiện đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc; nội dung, bố cục, kết cấu khoa học, cách diễn đạt ngắn gọn, súc tích, câu từ rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu; nội dung đánh giá đúng tình hình thực tế, có tính tổng kết và khái quát cao cả về lý luận và thực tiễn, phản ánh đúng tình hình khách quan về quá trình phát triển của đất nước trên từng lĩnh vực; dự thảo cũng đã nêu bật thành tựu đã đạt được, những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và rút ra các bài học kinh nghiệm sâu sắc; đồng thời, xác định rõ quan điểm, phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới, thể hiện được tầm vóc, vị thế của đất nước ta trong đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.



Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp báo cáo ý kiến tham gia Dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Đối với Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, đã có trên 24 nghìn lượt ý kiến tham gia. Hầu hết các ý kiến nhất trí và cho rằng chủ đề Đại hội ngắn gọn, súc tích, có tính khái quát cao, nêu bật được những thành tố, những định hướng lớn thể hiện quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh ở một tầm cao mới, với quyết tâm chính trị cao, ý chí, khát vọng, chung sức đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Yên Bái trong giai đoạn tới. 



Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung, chương trình Đại hội.

Phát biểu kết luận phiên trù bị, thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu về dự Đại hội, đồng thời quán triệt và thống nhất một số nội dung nghi thức tại phiên Đại hội chính thức.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, mỗi đại biểu về dự Đại hội cần ý thức được vai trò của mình trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, tập trung dân chủ, thể hiện trách nhiệm và ý thức chính trị của mỗi đại biểu, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc và nội quy của Đại hội, không để vi phạm, sai sót, sơ suất, thực hiện thật tốt toàn bộ nội dung chương trình đề ra, đóp góp quan trọng vào thành công của Đại hội. 

Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ khai mạc trọng thể vào sáng mai - 23/9/2020 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Nội dung, chương trình Đại hội sẽ được  truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh Yên Bái, truyền hình trực tuyến trên Báo Yên Bái điện tử và livestream trên fanpage "Báo Yên Bái" bắt đầu từ 7h30 ngày 23/9.

Thông tin chi tiết, Báo Yên Bái điện tử sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc.

Đức Toàn - Mạnh Cường