Niềm tin, kỳ vọng Yên Bái phát triển bền vững

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/9/2020 | 4:57:19 PM

YênBái - Sau ba ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm với phương châm "Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển", Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công rực rỡ. Trong những ngày này, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc toàn tỉnh đều tập trung theo dõi diễn biến Đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tất cả chung niềm tin Đại hội sẽ đề ra các mục tiêu, giải pháp đưa Yên Bái ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

2 ngày qua, cán bộ, đảng viên nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên luôn theo dõi sát chương trình Đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng. Người dân kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm để lãnh đạo, xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển, đồng thời mong muốn tỉnh, các sở, ban ngành sẽ quan tâm hơn nữa giúp địa phương, nhất là xây dựng đường giao thông, hỗ trợ chỉnh trang đô thị, phấn đấu xây dựng thị trấn Yên Thế trở thành đô thị loại IV vào năm 2030.

Những ngày này, người dân huyện vùng cao Mù Cang Chải cũng đều hướng về ngày hội lớn, lắng nghe các ý kiến thảo luận tham gia vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhất là các chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua đó, đồng bào mong muốn nhiệm kỳ tới tỉnh sẽ tiếp tục có chính sách quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống đồng bào vùng cao, cụ thể như đầu tư đường điện và các chính sách phát triển nông nghiệp.

Tin tưởng và mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ tiếp tục có những chủ trương, quyết sách giúp nông nghiệp Yên Bái có thêm nhiều đột phá, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, đó là ý kiến của bà Hoàng Thị Tỵ, Bí thư Chi bộ thôn Thanh Niên, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.



Người dân xã Minh Bảo theo dõi diễn biến Đại hội Đảng bộ tỉnh  lần thứ XIX qua điện thoại thông minh.

Người dân thành phố Yên Bái càng nô nức, hân hoan khi thấy rõ hiệu quả của công tác lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ qua nên cũng rất tin tưởng vào mục tiêu, phương hướng và những nhiệm vụ, giải pháp trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Nhiều người đặc biệt tâm đắc với chủ trương xây dựng tỉnh phát triển "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc". 



Người dân tổ dân phố số 4, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái xem truyền hình trực tiếp phiên bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX  trên tivi. 

Không chỉ có niềm tin, kỳ vọng, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng sẽ nỗ lực tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030 như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đã đề ra. 

Minh Huyền - Quyết Thắng - CTV