Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái - Cục Chính trị Hải quân: Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/10/2020 | 11:08:40 AM

YênBái - Sáng 9/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Cục Chính trị Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Về phía Cục Chính trị Hải quân có các đồng chí: Chuẩn đô đốc Đoàn Văn Chiều - Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân. 

Cùng dự Hội nghị còn có lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ, lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ, Tỉnh đoàn, Trưởng ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy.



Tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu  biển, đảo chào mừng Hội nghị do các cháu học sinh của thị xã Nghĩa Lộ biểu diễn.

Năm 2020, công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo và tổ chức các hoạt động giao lưu, gắn kết giữa tỉnh Yên Bái với Quân chủng Hải quân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Cục Chính trị Hải quân tiếp tục được duy trì, triển khai, đạt kết quả tốt. Tháng 2/2020, tỉnh Yên Bái đã trao tặng xuồng CQ- bộ đội Trường Sa; là món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái với bộ đội Trường Sa, đơn vị Vùng 4 Hải quân. 

Cùng với đó, tỉnh Yên Bái cũng đã triển khai nhiều hoạt động hướng về biển, đảo và làm tốt công tác hậu phương quân đội với những gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc. Cục Chính trị Hải quân cũng có nhiều hoạt động phối hợp tuyên truyền về "Tình hình biển, đảo gần đây; chủ trương và đối sách của Việt Nam”; dành tặng nhiều suất quà có ý nghĩa, làm nhà cho các gia đình có công với cách mạng của tỉnh Yên Bái trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Công tác tuyên truyền biển, đảo của các cơ quan báo chí và thông tin trên mạng xã hội trên địa bàn được thực hiện đa dạng bằng nhiều hình thức. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng, duy trì đều đặn các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về biển, đảo. Đồng thời phối hợp với Quân chủng Hải quân tạo điều kiện cho nhiều lượt phóng viên được thâm nhập thực tế, đến với các vùng biển, đảo của Tổ quốc để đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo. 

Với Báo Yên Bái, từ đầu năm đến nay, ấn phẩm báo Yên Bái thời sự và Báo Yên Bái vùng cao có gần 760 tin, bài, ảnh; báo Yên Bái điện tử khai thác gần 1.500 tin, bài, ảnh tuyên truyền về biển, đảo. Công tác trao đổi thư báo giữa Báo Yên Bái và Báo Hải quân được duy trì thường xuyên. 

Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức ký kết phối hợp  với báo Hải quân xây dựng chuyên mục "Biển đảo quê hương”; khai thác phát sóng các tin bài, phim tài liệu, phóng sự tài liệu, các chương trình ca nhạc với chủ đề biển, đảo; thực hiện trên 500 tin, bài viết, phỏng vấn, 80 chuyên mục Điểm báo và thời sự quốc tế có nội dung liên quan đến tuyên truyền biển, đảo. 

Tạp chí Văn nghệ Yên Bái thực hiện 23 tác phẩm, trong đó 10 tác phẩm thơ, 10 tác phẩm nhiếp ảnh và 3 tác phẩm mỹ thuật. 

Ngoài ra còn Yên Bái còn tăng cường tuyên truyền về biển, đảo trên trang thông tin điện tử, website, bản tin, ấn phẩm, tài liệu của các sở, ban, ngành; trên internet, mạng xã hội. 

Các hoạt động tuyên truyền đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo; góp phần xây dựng, gắn kết chặt chẽ hơn mối quan hệ giữa Cục Chính trị Hải quân với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái. 

Phát biểu tại Hội nghị, Chuẩn đô đốc Đoàn Văn Chiều - Chủ nhiệm Chính trị Hải quân và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn đẫ khẳng định: Được sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Quân chủng Hải quân; cùng với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và sự cố gắng, nỗ lực của 2 cơ quan, các nội dung, chương trình phối hợp cơ bản đã hoàn thành đúng kế hoạch và đạt được hiệu quả thiết thực; góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo cả Tổ quốc. 

Để công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và ngày càng hiệu quả, trong năm 2021, Cục Chính trị Hải quân với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái và các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên việc trao đổi, cung cấp thông tin tuyên truyền về biển, đảo; đẩy mạnh việc trao đổi, cung cấp nội dung, chương trình truyền hình của tỉnh Yên Bái và Báo Hải quân phục vụ công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái cử phóng viên đi thâm nhập thực tế ở các đơn vị hải quân để ghi hình, lấy tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền về biển, đảo và đời sống sinh hoạt của bộ đội, hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của bộ đội hải quân; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc... 

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đã tặng giấy khen cho 5 tập thể thuộc Cục Chính trị Hải quân; Cục Chính trị Hải quân tặng giấy khen cho 4 tập thể, 2 cá nhân của tỉnh Yên Bái có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020. 

Cùng với đó, Cục Chính trị Hải quân cũng tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các hộ nghèo trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. 



Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn tặng giấy khen cho 5 tập thể thuộc Cục Chính trị Hải quân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020.



Chuẩn đô đốc Đoàn Văn Chiều - Chủ nhiệm Chính trị Hải quân tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân của tỉnh Yên Bái có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020.



Lãnh đạo, cán bộ Cục Chính trị Hải quân chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thị xã Nghĩa  Lộ và các ban, ngành của tỉnh.



Chuẩn đô đốc Đoàn Văn Chiều - Chủ nhiệm Chính trị Hải quân trao 10 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. 

Trước giờ Hội nghị sáng nay, các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa, trồng cây lưu niệm, tham quan tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thị xã Nghĩa Lộ và viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Căng và Đồn Nghĩa Lộ (ảnh dưới).







                                                                 Thanh Chi – Quyết Thắng