Diễu diễn đường phố: Hứa hẹn nhiều mới lạ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/10/2020 | 3:16:36 PM

YênBái - Diễu diễn đường phố là một trong những “đặc sản” văn hóa ấn tượng trong dịp Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò - Nghĩa Lộ mỗi dịp tháng 9, tháng 10 mùa thu hàng năm. Trong Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020 này, hoạt động diễu diễn đường phố có rất nhiều nét mới lạ, hấp dẫn.


Thời điểm này, các nghệ nhân và người dân trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đang tích cực tập luyện với mong muốn giới thiệu tới du khách những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Tây Bắc. 



Mỗi tối, các bà, các chị lại cùng nhau xúng xính khăn piêu đi tập luyện diễu diễn và vòng xòe.

Mỗi khi thị xã lên đèn, đường phố rộn ràng, sôi động trong sự hân hoan rạng ngời của các bà, các mẹ, nam thanh nữ tú cùng các em học sinh xúng xính khăn piêu cùng nhau tập luyện để chương trình diễu diễn thành công tốt đẹp. Không khí văn nghệ quần chúng tự nhiên như đời sống và sự hồn hậu của con người miền Tây Bắc Tổ quốc mang đến cảm giác thân thiện, gần gũi, dễ làm say lòng du khách.



Nằm trong khối 3 và được phân công trình diễn tổ hợp dân vũ dân tộc Tày,  diễn viên quần chúng phường Tân An và phường Pú Trạng tích cực luyện tập màn diễu diễn đường phố.

Gắn liền với thương hiệu của Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò nhiều năm qua, chương trình diễu diễn đường phố luôn nhận được sự mong chờ, hưởng ứng của người dân địa phương và du khách. Đặc biệt, năm nay, diễu diễn đường phố đã nâng lên thành hoạt động ưu tiên nổi bật về thời gian, quy mô và hình thức tổ chức. 



Với tinh thần, thái độ tập luyện nghiêm túc, tích cực của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng, "bữa tiệc” nghệ thuật đường phố chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. 

Tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần, thái độ tập luyện nghiêm túc, tích cực của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng, "bữa tiệc” nghệ thuật đường phố thể hiện những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ với nhiều nét mới lạ và hấp dẫn đang gọi mời du khách gần xa khám phá, thưởng thức và trải nghiệm.

Thanh Chi  - Quyết Thắng