Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/10/2020 | 11:17:53 AM

YênBái - Sáng 14/10, tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái, Cục Thông tin cơ sở thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt khám phá hoạt cảnh về hình ảnh cuộc sống, con người ở Trường Sa trên máy tính bảng.
Học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt khám phá hoạt cảnh về hình ảnh cuộc sống, con người ở Trường Sa trên máy tính bảng.

Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” trình chiếu phim phóng sự về bản đồ, tư liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Triển lãm trưng bày gần 30 hình ảnh khẳng định những bằng chứng lịch sử, pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài ra, các em học sinh được giao lưu, trò chuyện với Phó Giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia về Biển Đông Nguyễn Chu Hồi về chủ đề Biển Đông, lịch sử chủ quyền biển, đảo Việt Nam. 


Giáo viên và các em học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt tìm hiểu những tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa tại triển lãm.

Thông qua triển lãm nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đồng thời, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, nhất là đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Ngày 15 và 16/10, Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ tổ chức tại Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình và Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.  

Thu Hiền