Bùi Thị Sửu - nữ doanh nhân "Bông hồng vàng"

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/10/2020 | 7:54:10 AM

YênBái - Bà Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái vinh dự ba lần liên tiếp là một trong 100 gương mặt doanh nhân nữ xuất sắc cả nước nhận danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng”.

Bà Bùi Thị Sửu (bên phải) - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình và Công đoàn cơ sở Công ty trao hỗ trợ nhà “Mái ấm nghĩa tình” cho 3 công nhân của doanh nghiệp.
Bà Bùi Thị Sửu (bên phải) - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình và Công đoàn cơ sở Công ty trao hỗ trợ nhà “Mái ấm nghĩa tình” cho 3 công nhân của doanh nghiệp.

Giải thưởng cao quý này tôn vinh các doanh nhân nữ có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước.

Công ty TNHH Hòa Bình chủ yếu kinh doanh xe máy, vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất. Bà Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty cho biết: "Trong hoạt động kinh doanh, Công ty luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ khách hàng chính là thước đo hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của doanh nghiệp”. 

Là người đứng đầu Công ty, bà Bùi Thị Sửu tích cực nghiên cứu, vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng và cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và tổ chức quản lý, điều hành, thực hiện. 

Bà xác định rõ mục tiêu chiến lược cho kế hoạch phát triển, kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý, động viên và tạo môi trường làm việc thông thoáng để người lao động yên tâm, phấn khởi, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Bản thân bà không ngừng học tập để nâng cao trình độ, năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp như tham gia các lớp tập huấn về các hiệp định thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế... 

Có chiến lược kinh doanh, dịch vụ uy tín cùng với sự cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động nên hoạt động kinh doanh của Công ty những năm qua đạt hiệu quả cao. Doanh thu của doanh nghiệp từ năm 2015 đến nay luôn đạt năm sau cao hơn năm trước, nộp ngân sách Nhà nước theo đó tăng đều.

Công ty tạo việc làm ổn định cho trên 200 người lao động với thu nhập bình quân từ 6,6 triệu đồng/người/tháng/năm 2015 tăng lên 7,3 triệu đồng năm 2019 và bảo đảm đầy đủ, kịp thời các quyền lợi. Hoạt động của Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Ban Nữ công được Công ty quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất về thời gian, cơ sở vật chất, kinh phí để tổ chức tốt các phong trào thi đua và cùng tham gia quản lý, quản trị doanh nghiệp, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. 

Hàng năm, doanh nghiệp đã kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, sản xuất, kinh doanh. Từ năm 2015 đến năm 2019, mỗi năm Công ty ủng hộ từ 182 - 224 triệu đồng cho hoạt động từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đối với hoạt động cộng đồng xã hội, là Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, bà đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức nhiều chương trình hoạt động như: hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giúp đỡ phụ nữ phát triển kinh tế. 

Bà đã thường xuyên chỉ đạo và đẩy mạnh các phong trào hoạt động, giúp các doanh nhân nữ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngày càng hiệu quả hơn, tích cực đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Ngoài ra, bà tích cực phối hợp, mở rộng quan hệ giao thương giữa Hội Nữ doanh nhân tỉnh với Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Phước… và tổ chức các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xúc tiến thương mại, tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng kiến thức phát triển kinh doanh và quản lý doanh nghiệp cho các doanh nhân nữ, làm tốt công tác từ thiện nhân đạo và an sinh xã hội. 

Mỗi năm, Hội đều hỗ trợ làm 3 nhà "Mái ấm nghĩa tình” cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2017 đến tháng 6/2020 đã hỗ trợ xây dựng 11 nhà; giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó; tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ nhân dịp 27-7; tặng quà cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà cũng là người đã vận động thành lập Hội Thiện nguyện Thiện Tâm Yên Bái để kết nối, kêu gọi các cá nhân, tập thể hỗ trợ, tặng quà từ thiện cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh. Hàng tháng, Hội đều tặng từ 40 - 50 suất quà, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái… 

Tháng 10/2017, Hội cùng Hội Thiện nguyện Thiện Tâm Yên Bái quyên góp ủng hộ cho nhân dân huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ bị thiệt hại do mưa lũ được trên 300 triệu đồng và kêu gọi ủng hộ cho các địa phương đó được hơn 1 tỷ đồng. 

Những tháng đầu năm 2020, cá nhân bà ủng hộ cho các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 là 200 triệu đồng và vận động hội viên doanh nhân nữ trong tỉnh ủng hộ tiền mặt, khẩu trang, vật dụng phòng chống dịch trị giá trên 300 triệu đồng.

Dù ở cương vị nào, "nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" Bùi Thị Sửu cũng đều luôn hoàn thành tốt mọi công việc và chức trách, nhiệm vụ được giao. Bằng khen, giấy khen của các cấp, bộ, ngành dành tặng bà và doanh nghiệp, Hội Nữ doanh nhân tỉnh tựa hương hoa ngày càng tỏa ngát và bay xa của một "bông hồng vàng”.

Nguyễn Thơm