2.400 tỷ đồng ủng hộ chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo 2020"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/10/2020 | 9:04:43 AM

Tính đến ngày 17/10 đã có 2.400 tỷ đồng ủng hộ chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau 2020".

Một tiết mục trong chương trình.
Một tiết mục trong chương trình.

Tối 17/10, chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau 2020 chủ đề "Hướng về ánh mặt trời" đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô với nhiều câu chuyện, bài học và tấm gương điển hình trong công tác xóa đói, giảm nghèo. 

Chương trình do Ban Chỉ đạo Trung ương Các Chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Chương trình là một trong những hoạt động thường niên thiết thực nhằm vận động toàn thể nhân dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các cá nhân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay đóng góp nguồn lực vào Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội, hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Chương trình năm nay là một bức tranh với nhiều nhân vật đặc biệt, mỗi nhân vật là một mảnh ghép độc đáo với một câu chuyện lay động và cảm xúc. Tất cả đều toát lên một tinh thần tự vươn lên của các nhân vật trong sự chung tay vì người nghèo của toàn xã hội.

Đó là câu chuyện về nhiếp ảnh gia U70 thầm lặng đi khắp nơi xây hơn 30 ngôi nhà tặng những hộ gia đình khó khăn; là cậu thanh niên "trí nhớ 5 phút" có IQ thấp, đường về nhà còn quên, nhưng ngày ngày đều đặn chăm chỉ, không hề quên việc nhặt ve chai lấy tiền mua đồ ăn cho người nghèo; là những người nông dân bỏ công, bỏ sức, không lấy tiền công đi xây hơn 400 cây cầu trong hơn 10 năm qua ở Đồng Bằng Sông Cửu Long; là những người nghị lực, tự vươn lên thoát nghèo để rồi lại tiếp tục giúp đỡ cho người khác, làm nên hành trình tiếp nối bất tận của tình người...



Những câu chuyện ý nghĩa được chia sẻ trong chương trình.

Tại chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo năm nay, có 220 doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ và cam kết ủng hộ qua Quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 2.400 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cũng tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi và mong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành, chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có các hoạt động thiết thực, đóng góp to lớn hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội; đặc biệt quan tâm ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung thân yêu đang rất khổ cực, chịu thiệt hại nặng nề do bão lụt gây ra.

Ngay sau lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể đã trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Trang trọng và ấm cúng, chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2020 chuyển tải nhiều câu chuyện giàu cảm xúc đan xen những tiết mục ca nhạc ý nghĩa được đầu tư dàn dựng công phu.

Đặc biệt, lần đầu tiên bài hát "Hướng về ánh mặt trời" - ca khúc độc quyền do nhạc sĩ Dương Cầm sáng tác riêng cho chương trình năm nay được biểu diễn phục vụ khán giả cả nước qua phần kết hợp lần đầu tiên của ca sĩ Bảo Trâm, Quang Đạt, Lâm Bảo Ngọc.

Ca khúc Này chân đất ơi (sáng tác: Lưu Hà An) với giọng hát cháy bỏng nội lực của NSƯT Thanh Lam, bản mash-up Cây bàng - Đôi bàn tay của cố nhạc sĩ Trần Lập với phần thể hiện của ca sĩ Đông Hùng, ca khúc Hát về cây lúa hôm nay do ca sĩ Bảo Trâm và Dương Trần Nghĩa cũng đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Bên cạnh đó, những thông điệp về tình yêu, về niềm tin, hy vọng và quyết tâm, nghị lực cũng được gửi gắm qua các tiết mục: Shine Your Light (Linh Đan & Hợp xướng thiếu nhi); Và tôi cũng yêu em (Ban nhạc 3C); Hãy yêu nhau đi & Để gió cuốn đi (Ca sĩ Thu Phương); Sẽ chiến thắng (Tập thể nghệ sĩ)...

(Theo VTV)