Tại Yên Bái: Ngày hội An toàn giao thông khu vực miền núi phía Bắc năm 2020

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/10/2020 | 10:29:30 AM

YênBái - Sáng 18/10, tại Quảng trường 19/8 - thành phố Yên Bái, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2020”.

Tham dự Ngày hội có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, đại diện các cơ quan thành viên Ủy ban ATGT quốc gia và lãnh đạo Ban ATGT các tỉnh miền núi phía Bắc. Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh và trên 2.000 người đại diện các lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Tai nạn giao thông giảm nhưng vẫn ở mức cao

Trong 9 tháng năm 2020, trên địa bàn 15 tỉnh miền núi phía Bắc xảy ra 998 vụ tai nạn giao thông (chiếm 9,64% tổng số tai nạn giao thông toàn quốc), làm 533 người chết (chiếm 10,93%), 833 người bị thương (chiếm 10,95%); so với cùng kỳ năm 2019, giảm 154 vụ, 76 người chết, 203 người bị thương. 

Tuy nhiên, tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy do thanh, thiếu niên hoặc người dân tộc thiểu số điều khiển vẫn còn phức tạp.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh của tỉnh Yên Bái tham gia Ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cho rằng: mặc dù tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong những năm gần đây đã giảm nhưng vẫn ở mức cao. Ngày hội ATGT các tỉnh miền núi phía Bắc cùng với các chuỗi hoạt động thi ghép tranh, rung chuông vàng, lái xe mô tô an toàn… là các hoạt động tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là thanh, thiếu niên thực hiện pháp luật về trật tự ATGT. 

Đồng chí đề nghị nhân dân trên địa bàn, các bạn đoàn viên, thanh niên hãy hưởng ứng, vận động người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT, cùng hành động có trách nhiệm với chính mình, gia đình, người thân và toàn xã hội khi tham gia giao thông.



Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại Ngày hội

 Tiếp tục, kiên trì thực hiện "Đã uống rượu, bia không lái xe” và đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Cũng tại Ngày hội, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: việc triển khai Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ rất hiệu quả trong 9 tháng năm 2020, góp phần giảm sâu nhất tai nạn giao thông trong vòng 10 năm qua (số vụ giảm 18,31%, số người chết giảm 13,84%, người bị thương giảm 20,9%). 

Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng vi phạm nồng độ cồn có chiều hướng gia tăng và gây ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Để giảm TNGT người dân các tỉnh miền núi phía Bắc cần tiếp tục, kiên trì thực hiện "Đã uống rượu, bia không lái xe” và đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy.





Tại Ngày hội, Công ty Honda Việt Nam trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Ban ATGT tỉnh Yên Bái; Báo Giao thông trao tặng 10 phần quà hỗ trợ gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn; Ủy ban ATGT Quốc gia phát tài liệu tuyên truyền "Đã uống rượu, bia không lái xe” cho các tỉnh miền núi phía Bắc (ảnh trên).

Trước đó, tối 17/10, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức đêm hội "Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái với an toàn giao thông năm 2020”.

Mạnh Cường