Ả Rập ký hiệp định vay vốn hỗ trợ phát triển các huyện nghèo tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/10/2020 | 5:13:37 PM

YênBái - Dự án “Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái” sẽ xây dựng 52,57 km đường miền núi, kèm theo hệ thống thoát nước, các công trình phòng hộ và hệ thống an toàn giao thông, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông tỉnh Yên Bái.

Toàn cảnh Lễ ký kết (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia)
Toàn cảnh Lễ ký kết (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia)

Ngày 18/10 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Quỹ Saudi Arabia về phát triển ở thủ đô Riyadh, thừa Ủy quyền của Thủ tướng chính phủ Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia Vũ Viết Dũng và Phó Chủ tịch - Giám đốc điều hành Quỹ SFD Khalid S. AlKhudairy đã ký chính thức Hiệp định vay vốn cho Dự án "Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái” giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và SFD.

Phát biểu tại Lễ ký, Đại sứ Vũ Viết Dũng đánh giá cao hỗ trợ của Quỹ SFD đối với các dự án ở Việt Nam những năm qua; đồng thời chuyển tới Ban lãnh đạo Quỹ SFD lời cám ơn của lãnh đạo tỉnh Yên Bái khi được tiếp nhận vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội các huyện nghèo.

Đại sứ Vũ Viết Dũng bày tỏ mong muốn, Quỹ SFD tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện đầu tư vào các dự án ODA của Việt Nam, góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Saudi Arabia.

Phó Chủ tịch - Giám đốc điều hành Quỹ SFD Khalid S. AlKhudairy đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan liên quan của Việt Nam và chính quyền tỉnh Yên Bái, sự phối hợp hiệu quả của Đại sứ quán trong việc làm cầu nối giữa Quỹ với các cơ quan liên quan trong nước và tỉnh Yên Bái để hai bên ký chính thức được Hiệp định vào thời điểm này.

Ông Khalid S. AlKhudairy hy vọng dự án "Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái” sẽ được triển khai và hoàn thành đúng kế hoạch, góp phần làm giảm bớt khó khăn cho người dân địa phương. Theo ông Khalid S. AlKhudairy, Quỹ SFD mong muốn hợp tác lâu dài với phía Việt Nam, đồng thời cam kết không chỉ hỗ trợ các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng các địa phương nghèo ở Việt Nam mà còn cả các dự án trong các lĩnh vực khác như y tế, phát triển kinh tế vùng, nhà ở...; Việt Nam có thể gửi các đề xuất dự án khác để SFD xem xét và hỗ trợ trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái, Dự án "Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái” sẽ xây dựng 52,57 km đường miền núi, kèm theo hệ thống thoát nước, các công trình phòng hộ và hệ thống an toàn giao thông, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ thúc đẩy phát triển sinh kế và giảm nghèo bền vững thông qua việc cải thiện các cơ hội sản xuất, thu nhập, việc làm và thị trường tiêu thụ sản phẩm cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã và huyện khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Trực tiếp thụ hưởng sẽ là hơn 70.000 người dân tại 8 xã thuộc hai huyện Lục Yên và Văn Yên, chưa tính lợi ích gián tiếp của khoảng hơn 300.000 người dân thuộc các khu vực lân cận. Dự án có tổng số vốn là hơn 40 triệu USD, trong đó một nửa là vốn vay từ Quỹ Saudi Arabia về phát triển, dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2023./.

(Theo ĐCSVN)