Thành đoàn Yên Bái tổ chức thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/10/2020 | 7:21:54 AM

YênBái - Tối 24/10, Thành đoàn Yên Bái tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá; sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá.

5 đội tham dự Cuộc thi là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố. Các đội đã trải qua 3 vòng thi gồm: chào hỏi,  kiến thức và sáng kiến.



Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự Cuộc thi.

Ở vòng chào hỏi, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã sáng tạo giới thiệu về đơn vị gắn với thông điệp những tác hại của thuốc lá với sức khỏe của bản thân và cộng đồng. 

Đối với vòng kiến thức, các đội đã trả lời các câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm, nội dung liên quan tới các kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP; tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá.



Vòng thi sáng kiến được các đội thể hiện hết sức sáng tạo, mang tính thực tế cao, góp phần tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại thuốc lá tới đông đảo ĐVTN.

Trong phần thi sáng kiến, mỗi đội thi phải nêu ra một thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay, đồng thời trình bày ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết thực trạng đó. Các thực trạng và ý tưởng được đưa ra thực trạng phải ý nghĩa và mang tính thiết thực, tuyên truyền được Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái và Thành đoàn Yên Bái trao Giải nhất cho đội thi Đoàn xã Giới Phiên.



Lãnh đạo Ban Dân vận thành phố Yên Bái trao Giải ba cho đội thi số 5.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi số 3 - Đoàn xã Giới Phiên, Đoàn xã Văn Phú và Đoàn phường Nam Cường; giải Nhì cho đội thi số 4 - Đoàn phường Đồng Tâm, Đoàn phường Minh Tân và Đoàn phường Yên Ninh; giải Ba cho đội thi số 5 - Đoàn xã Tân Thịnh, Đoàn xã Minh Bảo và Đoàn phường Yên Thịnh và 2 giải Khuyến khích cho các đội thi.

Ban Tổ chức cũng trao 2 giải phụ gồm giải sáng kiến hay nhất và màn chào hỏi ấn tượng nhất cho các đội.

Thông qua Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá. Qua đó phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng một môi trường không khói thuốc. 

Thu Trang – Hoài Văn