Chi bộ Trung tâm ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tỉnh lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/10/2020 | 7:54:43 AM

YênBái - Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi bộ Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin Khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị cơ sở, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đại hội Chi bộ Trung tâm lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2022.
Đại hội Chi bộ Trung tâm lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Đồng chí Lê Xuân Thành - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm trao đổi: Chi bộ Trung tâm hiện có 18 đảng viên, trong đó có 17 đảng viên chính thức, 1 đảng viên dự bị. Trong nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ, Chi ủy và thủ trưởng đơn vị luôn có sự thống nhất cao mọi nhiệm vụ của đơn vị. 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được Chi bộ quan tâm và duy trì thường xuyên, kịp thời tổ chức và tham gia đầy đủ các đợt học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chương trình, kế hoạch của cấp ủy cấp trên. 

Từ đó cán bộ, đảng viên thuộc Chi bộ có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định và tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, ý thức chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước được nâng cao; đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... 

Với tinh thần trách nhiệm cao của các đồng chí trong cấp ủy và toàn thể đảng viên, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020 đề ra. 

Xác định rõ vai trò của công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng, trong nhiệm kỳ qua ngoài việc tham gia đầy đủ các buổi học tập do Đảng ủy cấp trên tổ chức, Chi bộ đã tổ chức cho đảng viên, viên chức và người lao động được quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, Khoá XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo các chuyên đề từng năm… 

Kết quả, 100% đảng viên, viên chức và người lao động được tham gia học tập, nghiên cứu và quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 100% đảng viên chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, không vi phạm những điều đảng viên không được làm. Hằng năm, 100% đảng viên đều được đánh giá xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Đặc biệt, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ Trung tâm đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ đã đề ra. 

Trong thực hiện hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Trung tâm đã thực hiện kiểm định đối với phương tiện đo nhóm 2, dịch vụ ứng dụng năng lượng nguyên tử với tổng số 7.851 phương tiện đo các loại. 

Đối với hoạt động thử nghiệm, Trung tâm đã được Văn phòng công nhận chất lượng BOA thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ công nhận phòng thử nghiệm điện - điện tử phù hợp các yêu cầu theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017, chứng nhận tư vấn ISO 9002-2015 đủ tiêu chuẩn tư vấn cho các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh. 

Về hoạt động nghiên cứu - chuyển giao, Trung tâm đã tổ chức triển khai thực hiện 4 đề tài, dự án (2 dự án chuyển tiếp năm 2016, 1 dự án chuyển tiếp năm 2017 và 1 đề tài thực hiện mới năm 2019) và thực hiện 3 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng (năm 2018 có 1 nhiệm vụ, năm 2019 có 2 nhiệm vụ). 

Các nhiệm vụ khoa học và các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, đơn vị thực hiện đảm bảo nội dung theo thuyết minh và đáp ứng được yêu cầu đề ra và kết thúc đều được Hội đồng khoa học các cấp nghiệm thu và đánh giá đạt. 

Trung tâm đã thực hiện nghiên cứu - chuyển giao được 6 mô hình tổ chức triển khai; tổ chức được 21 lớp tập huấn kỹ thuật; sản xuất và cung ứng 5.000 lít chế phẩm E.M2 ra thị trường; tổ chức thử nghiệm nhân 6 giống lan rừng bằng phương pháp nuôi cấy mô và sản xuất cung ứng ra thị trường được 1.200 cây con đảm bảo tiêu chuẩn; tổ chức lưu giữ các loại giống nấm và tổ chức sản xuất cung cấp hơn 6.000 túi giống nấm cùng 8.000 bịch nấm cho địa phương trong tỉnh. 

Hoạt động sản xuất các sản phẩm khoa học - công nghệ được duy trì đảm bảo kế hoạch và đáp ứng kịp thời yêu cầu, đơn đặt hàng của người dân...

Nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ Trung tâm đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, nhân viên trong đơn vị thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ đã đề ra; Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đây là động lực để Chi bộ Trung tâm tiếp tục lãnh đạo đơn vị thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đề ra.                                                                                                
Minh Hằng