Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn kiểm tra các mô hình phát triển kinh tế tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/10/2020 | 12:06:07 PM

YênBái - Sáng 28/10, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy tại huyện Văn Yên.

Cùng đi có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thống kê, Văn phòng UBND tỉnh.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác của tỉnh thăm mô hình nuôi lợn thịt của gia đình bà Nguyễn Thị Tẻ, ở thôn An Khang, xã Đông An.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, kiểm tra mô hình phát triển kinh tế của Công ty TNHH sản xuất chế biến gỗ Cộng Hưởng, xã Đông An; thăm mô hình phát triển chăn nuôi lợn thịt của gia đình bà Nguyễn Thị Tẻ, ở thôn An Khang và mô hình chăn nuôi hơn 500 con gà thịt của gia đình bà Lý Thị Nga, ở thôn Toàn An, xã Đông An. 

Đây là hai mô hình được hưởng chính sách chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 13 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ cho các hộ gia đình phát triển chăn nuôi bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm mô hình trồng tre măng Bát Độ của gia đình ông Huỳnh Cao Đại, thôn Trung Tâm, xã An Bình, bình quân mỗi năm cho thu hoạch khoảng 300 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã thăm mô hình trồng tre măng Bát Độ của gia đình ông Huỳnh Cao Đại, thôn Trung Tâm, xã An Bình. Mô hình của gia đình ông Đại triển khai từ năm 2018, đến nay đã phát triển thành 8 ha, bình quân mỗi năm cho thu hoạch từ cây tre măng Bát Độ khoảng 300 triệu đồng.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm Hợp tác xã sản xuất vật liệu xây dựng Mạnh San, xã Đông Cuông.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm mô hình phát triển chăn nuôi lợn nái và lợn thịt của gia đình bà Nguyễn Thị Huệ, ở thôn Thác Cái, xã Đông Cuông quy mô trên 100 lợn thịt và 7 lợn nái, mỗi năm cho thu nhập trị giá hàng trăm triệu đồng; mô hình chăn nuôi lợn rừng của gia đình chị Lý Thị Kết và cơ sở sản xuất đồ gỗ dân dụng của gia đình ông Nguyễn Xuân Yên, ở thôn Đoàn Kết, xã Mậu Đông; thăm Hợp tác xã sản xuất vật liệu xây dựng Mạnh San, xã Đông Cuông đầu tư dây chuyền thiết bị công nghệ chuyên sản xuất gạch Tuynel vừa mới đi hoạt động từ quý II/2020, với công suất 10 triệu viên/năm đã thu hút và giải quyết việc làm cho trên 60 lao động tại địa phương.



Mô hình chăn nuôi lợn rừng của gia đình chị Lý Thị Kết mỗi năm cho thu nhập khoảng 150 triệu đồng.

Qua kiểm tra nắm tình hình thực tế ở cơ sở, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền các địa phương cùng với người dân và các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác trên địa bàn đã nỗ lực cố gắng, chủ động khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID 19 sớm ổn định phục hồi phát triển sản xuất. 

Đồng chí mong rằng người dân cũng như các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục đầu tư mở rộng phát triển sản xuất, chăn nuôi có quy mô lớn và chủ động liên kết, tìm kiếm thị trường đầu ra cho các sản phẩm nông, lâm sản đặc trưng có thế mạnh của huyện, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh và Trung ương.

Đồng thời quan tâm khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX và người dân đầu tư mở rộng phát triển sản xuất, hình thành vùng sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện đề ra.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm cơ sở sản xuất đồ gỗ dân dụng của gia đình ông Nguyễn Xuân Yên, ở thôn Đoàn Kết, xã Mậu Đông.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cũng đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, HTX và người dân để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách trong thời gian tới.
    
Đức Toàn