Covid-19 bùng phát mạnh, Nga ban lệnh đeo khẩu trang toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/10/2020 | 4:12:21 PM

Nga đã ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc toàn quốc trong bối cảnh làn sóng Covid-19 thứ hai bùng phát mạnh. Nga là quốc gia có nhiều ca mắc Covid-19 thứ tư thế giới.

Nga áp dụng trở lại quy định đeo khẩu trang bắt buộc toàn quốc.
Nga áp dụng trở lại quy định đeo khẩu trang bắt buộc toàn quốc.

Theo quy định do Cơ quan Bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Liên bang Nga (Rospotrebnadzor) ban hành, bắt đầu từ ngày 28/10, người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trong đó có các phương tiện giao thông công cộng, thang máy.

Nga từng ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc khi đại dịch Covid-19 bùng phát hồi mùa xuân năm nay. Tuy nhiên, Nga đã dỡ bỏ lệnh này hồi giữa tháng 7 khi số ca mắc Covid-19 bắt đầu giảm.

Đối phó làn sóng Covid-19 thứ hai, Rospotrebnadzor cũng đưa ra khuyến cáo tất cả các nhà hàng và cơ sở kinh doanh đóng cửa trong thời gian từ 23h đêm đến 6h sáng và áp dụng các biện pháp phòng dịch như thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang.

Quy định được đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trở lại ở Nga và nhiều nơi trên thế giới. Nga đến nay ghi nhận hơn 1,5 triệu ca mắc COvid-19, trong đó hơn 26.000 người đã tử vong, số liệu của Đại học Johns Hopkins cho biết. Nga là quốc gia có nhiều ca mắc Covid-19 thứ tư thế giới, chỉ sau Mỹ, Ấn Độ và Brazil. Chỉ riêng ngày đầu tuần Nga ghi nhận kỷ lục 17.000 ca. Mặc dù vậy, giới chức Nga tuần trước cho biết không có ý định áp dụng trở lại các biện pháp phong tỏa toàn quốc.

Nga là nước đầu tiên trên thế giới đăng ký hai vắc xin ngừa Covid-19 dù chúng vẫn đang được thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 3 - giai đoạn cuối cùng để chứng minh vắc xin an toàn và hiệu quả trước khi được phê chuẩn. Moscow đã nộp đơn hối thúc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhanh chóng phê chuẩn vắc xin Covid-19 Sputnik V do Moscow sản xuất.

(Theo Dân Trí)