Phát động cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2020 | 9:16:09 AM

Cuộc thi được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025.

Ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phát biểu tại lễ phát động.
Ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phát biểu tại lễ phát động.

Ngày 28/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ phát động "Cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện". Cuộc được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 tới mọi tầng lớp, mọi người dân trong toàn xã hội.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương cho biết, cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện với chủ đề "Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” mong muốn sẽ lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu, thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh – tế xã hội của đất nước.

Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo của cuộc thi tập hợp những chuyên gia cao cấp về thiết kế mỹ thuật, hội họa tới từ Hội Mỹ thuật Việt Nam, các trường đại học chuyên ngành thiết kế, kiến trúc, mỹ thuật, truyền thông và đặc biệt, còn có sự tham gia của các nhà chuyên môn hàng đầu về lĩnh vực năng lượng và tiết kiệm năng lượng, để đảm bảo quá trình lựa chọn được công tâm, chuẩn xác theo đúng yêu cầu và mục tiêu đặt ra của cuộc thi.

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự cần thể hiện được xu hướng tiết kiệm điện, hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện. Đồng thời, đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa...).

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm: 1 Giải Nhất (bao gồm cả logo và slogan) trị giá 50 triệu đồng kèm Chứng nhận của Bộ Công Thương. 10 Giải Khuyến khích trị giá 7 triệu đồng/giải kèm Chứng nhận của Bộ Công Thương; 1 Giải thưởng dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất trị giá 10 triệu đồng kèm Chứng nhận của Bộ Công Thương. Ban Tổ chức cũng dành 1 giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất (qua fanpage cuộc thi) trị giá 5 triệu đồng kèm Chứng nhận của Bộ Công Thương.

Thời gian nhận tác phẩm dự từ nay đến 17h00 ngày 5/12/2020. Dự kiến, lễ công bố trao giải sẽ diễn ra vào tháng 12/2020.

(Theo VOV)