Nối lại công tác tìm kiếm 12 nạn nhân còn lại ở Rào Trăng 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2020 | 3:02:26 PM

Trong sáng 29/10, các cây bị gãy đổ được cắt, dọn dẹp để mở đường cho lực lượng cứu hộ đi vào Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Ngày 29/10, Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết, vào lúc 13h30 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm xuất phát từ điểm tập kết để đến Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để tiếp tục công tác cứu hộ, tìm kiếm đối với 12 nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở đất từ ngày 12/10.

Sau khi bão số 9 đi qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, lực lượng quân đội, công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng lực lượng của Quân khu 4 đi theo đường thủy để tiếp cận Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Tuyến đường 71 dẫn đến hiện trường vụ sạt lở có nhiều cây to bị gãy đổ và nhiều điểm sạt lở mới hình thành sau bão. Vì vậy, các lực lượng chức năng đang nghiên cứu phương án để đưa các phương tiện máy móc lên phục vụ việc tìm kiếm.

Trong sáng 29/10, các cây bị gãy đổ được cắt, dọn dẹp để mở đường vào Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Ngoài ra, tại thủy điện Rào Trăng 3 có sẵn 10 phương tiện cơ giới đang thực hiện nhiệm vụ đào bới một khối lượng lớn đất cát và đá bị sạt lở tại hiện trường. Bên cạnh đó, đội chó nghiệp vụ cùng các huấn luyện viên trường Trung cấp 24 Biên phòng (Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng) cũng được điều động trở lại để nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Lực lượng tìm kiếm dự kiến sẽ triển khai các hướng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3, trong đó thi công hạ cốt từ trên cao xuống, kết hợp tìm kiếm từ hướng bờ suối lên.

Trong ngày 27/10, lực lượng tìm kiếm đã thi công hạ cốt từ trên cao xuống âm 4 mét, sát mặt đường 71 kết hợp tìm kiếm hướng từ bờ suối lên. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, khối lượng đất đá cần xử lý quá lớn nên vẫn chưa phát hiện thêm được thi thể công nhân mất tích.

Sau khi có mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 9, chiều 27/10, lực lượng tìm kiếm đã phải tạm ngừng tìm kiếm, rút nhân lực để đảm bảo an toàn. Tính đến sáng 29/10, có 5 thi thể công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3 được tìm thấy.

(Theo VTV)