Nguyễn Đình Cống - Đồ tể khoác áo thầy tu

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2020 | 4:18:22 PM

YênBái - Người ta nói: chiếc áo khoác không thể làm nên thầy tu. Điều đó quả không sai, lại càng khôi hài khi một tên đồ tể chuyên làm nghề giết mổ nay bỗng dưng khoác áo thầy tu để dạy người đời phải sống lương thiện, kỵ sát sinh, ăn chay niệm phật!

Nguyễn Đình Cống
Nguyễn Đình Cống

Câu chuyện đồ tể đi tu thật giống với Nguyễn Đình Cống. Cách đây ít ngày trong bài: "Xin trao đổi với ông Âu Dương Thệ" đăng trên trang Tiếng Dân New, Nguyễn Đình Cống trắng trợn tuyên bố: "Chủ nghĩa cộng sản chỉ có thể bị đánh đổ chứ không thể cải tạo. Đây là một quy luật xã hội". Nguyễn Đình Cống còn viết: "Tôi đồng ý với Nguyên Ngọc rằng Đảng Cộng sản cơ bản là phản nước hại dân".

Qua những lời ngông cuồng đó cho thấy Nguyễn Đình Cống từ một kẻ bất mãn, phản Đảng đã chuyển hóa thành một tên phản động chủ trương lật đổ chế độ, lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Sẽ không có gì để nói nếu mọi việc dừng ở đó bởi quy luật tha hóa khó hoàn lương cùng với sự sa đọa về nhân cách làm cho Nguyễn Đình Cống ngày càng trượt dài xuống hố  như con chuột rơi xuống dòng nước cống đen ngòm. Nhưng điều nực cười là với một kẻ lưu manh chính trị mang tâm địa đen tối như thế mà y lại bày trò "góp ý vào dự thảo văn kiện Đảng Cộng sản Việt Nam".

Trong bài "Vài ý kiến về Báo cáo chính trị Đại hội 13" đăng trên Tiếng Dân New, Nguyễn Đình Cống viết: "Hưởng ứng lời kêu gọi góp ý kiến, tôi xin nêu một vài nhận xét ban đầu".

Tôi đã cười khẩy và nghi ngờ "thiện tâm" của tên đồ tể khoác áo thầy tu trước việc làm lạ lùng này. Đến đoạn tiếp theo mới thấy Nguyễn Đình Cống mượn danh "góp ý" để xuyên tạc, bôi nhọ, hạ thấp giá trị tổng kết của Báo cáo chính trị dự thảo trình Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam khi hắn nhận xét: "Đọc từng câu thấy câu nào cũng đúng, cũng hay; nhưng đọc từng đoạn phát hiện ra sự lắp ghép thô thiển. Còn đọc toàn bộ mới thấy sự tổ hợp lộn xộn của một đống ngôn từ, những khẩu hiệu, những lời khoe khoang sáo rỗng". Rồi Cống cho rằng: "Báo cáo chính trị Đại hội 13 so với Báo cáo chính trị Đại hội 12 tôi thấy giống nhau đến 90%".

Thủ đoạn của bọn phản động là phủ nhận từng phần, từng việc để đi đến phủ nhận toàn bộ truyền thống cách mạng, thành tựu của đất nước, phủ nhận các chủ trương đường lối đúng đắn của Đảng, cuối cùng là phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với đất nước. Đó là một âm mưu hèn hạ, thâm độc. Nguyễn Đình Cống đang làm như thế.

Nếu sự tổng kết qua các Đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ là "một đống những ngôn từ, những khẩu hiệu, những lời khoe khoang sáo rỗng" như lời Nguyễn Đình Cống thì Đảng Cộng sản Việt Nam có lãnh đạo nhân dân Việt Nam đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, tiến hành công cuộc đổi mới thành công, đưa đất nước phát triển vượt bậc như ngày nay được không? Không có Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước này làm gì có độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất? Người dân Việt Nam đã từng phải kéo cày thay trâu, kéo xe thay ngựa, rên xiết dưới ách nô lệ của ngoại bang hàng trăm năm, nhờ có Đảng Cộng sản lãnh đạo, những người như Nguyễn Đình Cống mới được thực sự làm kiếp người, lại được học hành rồi phong hàm Giáo sư, tiến sỹ. 

Vậy mà Nguyễn Đình Cống cho rằng "Đảng Cộng sản cơ bản là phản nước hại dân" thì phản nước ở chỗ nào? Nước mất, Đảng lãnh đạo nhân dân giành lại đất nước. Dân nô lệ, lầm than, Đảng lãnh đạo "đem sức dân mà giải phóng cho dân" để mọi người được tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc. Đất nước từ chỗ không có tên trên bản đồ thế giới, chỉ là "Xứ An Nam thuộc Pháp", nay thành Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, có quan hệ ngoại giao với 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, là đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với tất cả các nước lớn, được cả thế giới nể trọng. Đảng làm được như vậy là phản nước ư? Dưới ách thực dân phong kiến, 2 triệu người chết đói năm 1945 (gần bằng 10% dân số lúc đó). 

Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, Đảng có để dân chết đói không mà bảo là "hại dân"?. Hay chỉ có một đám những kẻ ăn no phè phỡn nhàn cư vi bất thiện, "no thóc tìm sâu", sinh ra mất nết, hư hỏng, trở mặt chống Đảng để đánh bóng tên tuổi hòng làm cho mình nổi tiếng vì sự "yêng hùng" giống như Herostratos- kẻ đốt đền thần Artemis ở Ephesus (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 21/7 năm 356 trước Công nguyên?

Ngay trong cuộc chống đại dịch COVID-19 hiện nay, vai trò và hiệu lực lãnh đạo của Đảng, chủ trương đường lối, quyết sách đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chính phủ Việt Nam đã đem lại kết quả phi thường như thế nào khi vừa kiểm soát được dịch, vừa đảm bảo kinh tế tăng trưởng dương với nhứng kết quả ngoạn mục thì cả thế giới đều biết, ngay cả những quốc gia tài ba, giàu có như Hoa Kỳ cũng phải kính nể, ngưỡng mộ. Khi Việt Nam là 1 trong 2 quốc gia trên thế giới và là quốc gia duy nhất khu vực ASEAN có tăng trưởng dương trong đại dịch COVID-19.

Sự thật hiển nhiên đó cùng với sự phát triển kỳ diệu của đất nước những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng là cái tát vào mặt những kẻ phản bội, cơ hội đã trở thành phản động như Nguyễn Đình Cống. Chính những kẻ như Nguyễn Đình Cống và đồng bọn mới là lũ phản nước hại dân. Lịch sử đã chứng minh những kẻ phản bội, chống lại Tổ quốc và nhân dân từ Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc đến Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu, Hoàng Văn Hoan, Bùi Tín... không bao giờ có được kết cục tốt đẹp, khi chết rồi, người dân muôn đời còn nguyền rủa. Những kẻ theo vết xe đổ như Nguyễn Đình Cống chắc chắn sẽ cùng chung số phận.

Những kẻ tâm địa xấu xa, độc ác, rắp tâm lật đổ chính quyền nhân dân, "đánh đổ Đảng Cộng sản" như Nguyễn Đình Cống và đồng bọn thì dù "khoác áo thầy tu vẫn lộ nguyên hình tên đồ tể". Chúng làm gì có lương tâm và nhân cách để góp ý cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIII của Đảng cộng sản Việt Nam?.

Nhất Tâm