Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2020 đón trên 146.000 lượt du khách

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/11/2020 | 10:29:23 AM

YênBái - Là hoạt động thường niên nhưng riêng năm 2020, lần đầu tiên Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò được tổ chức thành chuỗi các hoạt động kéo dài trong cả 1 tháng (1/10 - 30/10) với 7 hoạt động cấp thị xã, 3 hoạt động tại cơ sở.

Vòng đại xòe trong đêm hội Mường Lò 2020
Vòng đại xòe trong đêm hội Mường Lò 2020

1 tháng diễn ra Lễ hội với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Đêm khai mạc với chương trình nghệ thuật "Mường Lò hội tụ và lan tỏa" và màn đại xòe đoàn kết; diễu diễn đường phố, triển lãm ảnh nghệ thuật, lễ hội ánh sáng và tuần lễ âm nhạc, không gian trải nghiệm cho du khách, hoạt động du lịch tại các xã, phường...; thị xã Nghĩa Lộ đã đón 146.000 lượt du khách với doanh thu đạt gần 92 tỷ đồng. 


 Các cô gái Thái áo cỏm lưng thon trong màn diễu diễn đường phố đêm hội Mường Lò



Những sản vật của mảnh đất Mường Lò - Nghĩa Lộ hấp dẫn du khách.

Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2020 đã tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc độc đáo của đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung, thị xã Nghĩa Lộ và các huyện miền Tây Yên Bái nói riêng. Qua đó, bật lên vẻ đẹp tiềm ẩn của thiên nhiên và con người, tinh hoa của truyền thống và hiện đại, tạo nên sức quyến rũ có một không hai, đưa Nghĩa Lộ trở thành trung tâm du lịch của tỉnh và của khu vực. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa, sự nồng hậu, thân thiện và mến khách của đồng bào các dân tộc Mường Lò - Nghĩa Lộ đến bạn bè trong nước và quốc tế. 

Được biết, trước đó, Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 đã nhận cú đúp giải thưởng Vàng và Bạc giải thưởng Stevie Awards for Women in Business 2020 lần thứ 17 của tổ chức Stevie Awards tại Mỹ. 

Đây cũng là lần thứ 2 Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 được vinh danh tại giải thưởng Quốc tế uy tín. Ngày 12/5/2020, tại Giải thưởng Global Eventex Awards lần thứ 10 sự kiện Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 cũng đã được vinh danh giải Bạc ở hạng mục Sự kiện – văn hóa của năm dành cho những sự kiện, chiến dịch marketing xuất sắc nhất của năm 2019, đề cao yếu tố sáng tạo, mang đến các trải nghiệm độc đáo với chất lượng dịch vụ tuyệt vời.

Thanh Chi