Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học: Nêu gương để chống tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/11/2020 | 2:05:48 PM

YênBái - Vào ngày mùng 3 hằng tháng, Chi bộ tổ dân phố số 12, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái lại tổ chức họp định kỳ, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của tháng, triển khai phương hướng nhiệm vụ cho tháng tiếp theo. Nội dung sinh hoạt chú trọng vào quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái và phường Nguyễn Thái Học kiểm tra thực tế tại tổ dân phố số 11.
Lãnh đạo thành phố Yên Bái và phường Nguyễn Thái Học kiểm tra thực tế tại tổ dân phố số 11.

Qua đó, phát huy tính tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ, là những hạt nhân lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại tổ dân phố; đồng thời, phát hiện những hạn chế, yếu kém phát sinh để có hướng chỉ đạo khắc phục, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Ông Nguyễn Ngọc Tân - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 12 cho biết: "Trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ, chúng tôi chú trọng chỉ đạo, tuyên truyền vận động từng đảng viên phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu; đồng thời, giữ vững mối quan hệ với các đảng viên đang công tác về sinh họat tại địa phương; kiên quyết đấu tranh, bài trừ các tệ nạn xã hội, nêu gương trong phòng chống tiêu cực”. 

Chi bộ tổ dân phố số 4 có 106 đảng viên. Trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, Chi bộ lấy việc xây dựng đô thị văn minh và nêu gương trong công tác phòng, chống tham nhũng làm nòng cốt. Đến nay, tổ dân phố số 4 có trên 75% số hộ có mức sống khá và giàu, trên 98% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. 

Những năm qua, Chi bộ luôn đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và là một trong những chi bộ điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học. Đầu tháng 10/2020, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học đã tổ chức khánh thành công trình xây dựng tuyến phố Đào Tấn "văn minh - hạnh phúc”. Đây là công trình thứ 3 của Đảng bộ phường được khánh thành chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Tuyến phố Đào Tấn được hình thành từ năm 1997 sau khi xây dựng tuyến đường Nguyễn Thái Học, có chiều dài 540 m nối với phố Đỗ Văn Đức và phố Yên Hòa thuộc tổ dân phố số 1 và tổ dân phố số 2. 

Trên tuyến phố có 106 hộ sinh sống. Công trình được đầu tư với tổng kinh phí 333 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa, gồm: bê tông hóa đoạn đấu nối với phố Đỗ Văn Đức, tuyến phố hoa với 100 chậu hoa giấy, khu sân chơi thể thao 240 m2, hệ thống camera an ninh, trang trí cờ Tổ quốc, cờ dây treo... 

Từ khi triển khai cho đến lúc vận động cũng như thi công, hoàn thành đưa vào sử dụng, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong việc giám sát là rất rõ nét. Từ đó, quần chúng nhân dân đã tích cực hưởng ứng, tham gia. Công trình hoàn thành giúp nhân dân có sân chơi, rèn luyện nâng cao sức khoẻ, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng phường Nguyễn Thái Học "Văn minh, phát triển, hạnh phúc”, xây dựng thành phố Yên Bái "Xanh, bản sắc và hạnh phúc”. 

Bà Tạ Ngọc Hoa - Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Chúng tôi luôn chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05, nhất là phải tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng, nêu gương trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”. 

Hiện, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học có 1.172 đảng viên, sinh hoạt tại 24 chi bộ. Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ phường thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Qua bình xét, phân xếp loại đảng viên năm vừa qua, Đảng bộ phường có 92% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 3 năm gần đây, Đảng bộ phường luôn đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. 

Ngọc Sơn