Trình diễn vở nhạc kịch Những người khốn khổ tại Hà Nội

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/11/2020 | 8:27:43 AM

Sau sáu tháng dàn dựng, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam (VNOB) vừa hoàn thành vở nhạc kịch Những người khốn khổ và sẽ công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ ngày 21 đến 24-11.

Cảnh trong vở nhạc kịch Những người khốn khổ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.
Cảnh trong vở nhạc kịch Những người khốn khổ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Vở nhạc kịch được dàn dựng dựa trên tác phẩm văn học kinh điển cùng tên của đại văn hào Vích-to Huy-gô mang đậm giá trị nhân văn về tình người, nhất là trong cuộc sống thực tại đang chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Là câu chuyện về một giấc mơ tan vỡ, của tình yêu không được đáp trả, niềm đam mê, sự hy sinh và chuộc tội, vở diễn chuyển tải thông điệp hướng nhân loại tới tình đoàn kết và niềm tin vào tương lai, trong đó, những ranh giới về không gian và thời gian, ranh giới về sắc tộc và văn hóa đều bị xóa nhòa. Tham gia biểu diễn cùng các diễn viên của nhà hát có các nghệ sĩ nước ngoài trong Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices.

Triển lãm "Du lịch qua các miền di sản văn hóa Việt Nam năm 2020”

Chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11), từ ngày 19 đến 23-11, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội), diễn ra triển lãm "Du lịch qua các miền di sản văn hóa Việt Nam năm 2020”. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch Việt Nam qua các chủ đề về biển đảo, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, sinh hoạt đời thường, ẩm thực, du lịch khám phá, làng nghề truyền thống. Triển lãm chia ra nhiều khu trưng bày theo các chủ đề: triển lãm ảnh về thiên nhiên, lễ hội truyền thống, các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh. 
 
Khai mạc Tuần lễ Thiết kế Việt Nam

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2020 được tổ chức tại Hà Nội, Hội An (Quảng Nam) và TP Hồ Chí Minh từ ngày 15 đến 21-11. Đây là chương trình tôn vinh các sản phẩm và nhà thiết kế Việt Nam xuất sắc ở các lĩnh vực: ẩm thực, kiến trúc, thời trang, quà tặng và nghệ thuật công cộng, quy tụ những nhà thiết kế tài năng, các nhà sản xuất, các làng nghề thủ công mỹ nghệ và các doanh nhân sáng tạo thuộc các lĩnh vực liên quan. Chương trình do Viện Văn hóa - Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng các đối tác tổ chức. Trong khuôn khổ tuần lễ sẽ diễn ra nhiều hoạt động, trong đó có Triển lãm 20 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi "Designed by Vietnam”, chuỗi hội thảo, tọa đàm, trình diễn, Gala trao giải và bế mạc.

Khai mạc Liên hoan phim I-ta-li-a tại Việt Nam

Tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) vừa khai mạc Liên hoan phim (LHP) I-ta-li-a năm 2020. LHP giới thiệu với công chúng Việt Nam về thành tựu của nền điện ảnh đương đại I-ta-li-a được thể hiện trong năm bộ phim chiếu dịp này với nội dung về nhập cư, đô thị, mối quan hệ gia đình… Đây đều là những tác phẩm điện ảnh nổi bật, đại diện cho xu hướng làm phim hiện đại, đề cao giá trị tính nhân văn trong cuộc sống và góp phần truyền cảm hứng tốt đẹp tới khán giả. LHP I-ta-li-a diễn ra từ ngày 13 đến 17-11 tại Hà Nội và từ ngày 17 đến 22-12 tại Trường đại học Hoa Sen, TP Hồ Chí Minh; khán giả được hướng dẫn đăng ký qua in-tơ-nét để nhận vé xem phim miễn phí tại rạp chiếu phim.

Vinh danh khu di sản Hoàng thành Thăng Long

Từ ngày 21 đến 23-11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) được UNESCO vinh danh Di sản văn hóa thế giới (2010 - 2020). Trong đó, có Triển lãm chuyên đề "10 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long”; Triển lãm "Khu đô thị cổ Provins - Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long, di sản văn hóa trong lòng đô thị”; Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam; Hội thảo khoa học quốc tế "10 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long”. Lễ kỷ niệm 10 năm Hoàng thành Thăng Long vinh dự trở thành Di sản văn hóa thế giới sẽ được tổ chức vào ngày 23-11 tại Thềm điện Kính Thiên, Hoàng thành Thăng Long.

Phát huy tinh hoa văn hóa thổ cẩm Việt Nam

Tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ hai. Diễn ra từ ngày 24 đến 29-11 tại tỉnh Đắk Nông, lễ hội là dịp để các nghệ nhân thổ cẩm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng trong bảo tồn, phát huy tinh hoa của hoa văn thổ cẩm các dân tộc. Với chủ đề "Lễ hội văn hóa và du lịch - Tinh hoa Phương Đông”, lễ hội bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc như: lễ khai mạc, đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; Triển lãm và thực nghiệm không gian văn hóa thổ cẩm, trình diễn thời trang thổ cẩm, quảng bá và mời gọi đầu tư du lịch... Lễ hội có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ hơn 10 tỉnh, thành phố trong cả nước và một số quốc gia trong khu vực...

Khai mạc Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 

Ngày 14-11, tại Hồ Tây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức khai mạc Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2020 với sự tham dự của 550 vận động viên (VĐV) của 32 đội đến từ 23 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước và một số đại sứ quán các nước tại Việt Nam. Các VĐV thi đấu bốn nội dung: Thuyền 12 tay chèo nam, nữ hỗn hợp nhóm tỉnh, thành phố; thuyền 12 tay chèo nam nhóm quận/huyện; thuyền 12 tay chèo nữ nhóm quận/huyện và thuyền 12 tay chèo nam, nữ nhóm sứ quán, tổ chức, doanh nghiệp. Đây là giải thi hằng năm của Hà Nội nhằm giữ gìn và phát triển môn đua thuyền rồng truyền thống của dân tộc, qua đó quảng bá cho văn hóa và du lịch Thủ đô.

(Theo Nhân Dân)