Cán bộ, đảng viên huyện Lục Yên góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/11/2020 | 8:16:35 AM

YênBái -

Ông Nguyễn Quang Thuần - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Yên Thắng:

Khi nghiên cứu các nhiệm vụ, giải pháp mà dự thảo Văn kiện Đại hội XIII đặt ra đối với ngành y tế trong nhiệm kỳ tới, tôi thấy rất thiết thực và phù hợp với xu thế phát triển. Tôi đề nghị, Đảng, Nhà nước tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực y tế hiện đại; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực chuyên môn cao cho y tế cơ sở; tạo cơ chế và quản lý chặt chẽ y tế ngoài công lập.

Ông Phạm An Minh - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Yên Thế:

Tôi cho rằng công tác chuẩn bị văn kiện của Trung ương rất công phu, kỹ lưỡng. Tôi đề nghị, nhiệm kỳ tới cần có một cơ chế rõ ràng về công tác quản lý cán bộ để thực hiện hiệu quả tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là "nhốt quyền lực vào trong lồng cơ chế”. 

Về công tác xây dựng Đảng, công tác quản lý đảng viên, tư tưởng đảng viên, rèn luyện ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là trách nhiệm của đảng viên cần quy định chặt chẽ hơn.

Bà Phạm Thị Xuân - Chi bộ Tổ dân phố 7, thị trấn Yên Thế:

Dự thảo Văn kiện đã đánh giá sát tình hình thực tế, nhất là công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Năm 2020, gặp nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Đảng luôn lãnh đạo vững vàng, Chính phủ điều hành xã hội tốt, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được khẳng định. 

Cùng đó, công cuộc phòng chống tham nhũng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thu được kết quả rất khích lệ. Tôi đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công cuộc phòng chống tham nhũng, chuẩn bị tốt đội ngũ cán bộ chủ chốt của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ tới.

Khắc Điệp (ghi)