Ra mắt quỹ hỗ trợ cầu thủ Việt Nam chữa trị chấn thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/11/2020 | 9:21:10 AM

Sáng 19/11, quỹ “Hi S” hỗ trợ chi phí điều trị chấn thương cho các tuyển thủ bóng đá quốc gia Việt Nam đã ra mắt tại TPHCM.

Văn Thanh, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều và Tuấn Anh tham dự lễ ra mắt quỹ.
Văn Thanh, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều và Tuấn Anh tham dự lễ ra mắt quỹ.

Đây là quỹ tư nhân đầu tiên hỗ trợ chi phí điều trị chấn thương cho các tuyển thủ bóng đá Việt Nam. Cái tên "Hi S” có thể được hiểu là "Xin chào quốc gia hình chữ S”, trong đó chữ S là viết tắt của "Super Stronger Together” – mạnh mẽ vượt trội hơn cùng nhau.

Trước mắt, quỹ sẽ hỗ trợ chi phí điều trị chấn thương cho các tuyển thủ bóng đá nam và nữ thuộc biên chế ĐTQG Việt Nam tại thời điểm xem xét các tiêu chí lựa chọn.

Theo đó, các cầu thủ sẽ được hỗ trợ chi phí 50 triệu đồng với ca chấn thương có tổng chi phí điều trị trên 100 triệu đồng, với các ca dưới 100 triệu đồng thì quỹ hỗ trợ 70% tổng chi phí.

Về lâu dài, quỹ hy vọng đón nhận sự đóng góp của nhiều tổ chức cá nhân khác và sẽ mở rộng phạm vi hỗ trợ điều trị chấn thương cho các vận động viên ở các môn thể thao khác.

Tại buổi ra mắt, các tuyển thủ bóng đá nam và nữ như Tuấn Anh, Văn Thanh, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như cũng đã chia sẻ về những giây phút thi đấu máu lửa trên sân cỏ và cả những phút giây phải đối mặt với cảm giác buồn bã, lo lắng khi chấn thương…

Theo các cầu thủ, khi ra sân thì không nghĩ nhiều mà chỉ biết thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và chấn thương là không thể tránh  khỏi. Việc có một quỹ hỗ trợ cầu thủ chữa trị chấn thương như thế này là một niềm vui lớn.

Nữ tuyển thủ Huỳnh Như chia sẻ: "Tôi từng bị chấn thương và phải nghỉ 6 tháng để hồi phục. Chấn thương với giới cầu thủ là điều rất khủng khiếp. Mình may mắn thì không gặp chấn thương, tuy nhiên những va chạm trong thể thao là điều không thể tránh. Dù cũng suy nghĩ là nguy hiểm thì nên tránh nhưng khi vào trận đấu thì phải nỗ lực hết sức”.

(Theo VOV)