Yên Bái: Tổng kết mô hình Hội đồng trẻ em giai đoạn 2017 - 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2020 | 10:30:22 AM

YênBái - Sáng 23/11, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình Hội đồng trẻ em tỉnh giai đoạn 2017 - 2020.


Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phạm Duy Trang - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

Mô hình Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái được UBND tỉnh phê duyệt vào ngày 3/7/2017 gồm 30 thành viên là các em đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đang sinh hoạt tại các liên đội thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh. 



Toàn cảnh Hội nghị.

Sau hơn 4 năm ra mắt và hoạt động, mô hình đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giúp lãnh đạo tỉnh, các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực trẻ em nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về vật chất, tinh thần của trẻ em, hỗ trợ các em cách giải quyết vấn đề một cách có trách nhiệm, giáo dục các em trở thành những công dân năng động, có ích cho xã hội. 

Đến nay, Hội đồng trẻ em đã tổ chức được trên 300 hoạt động lấy ý kiến của thiếu nhi tại cơ sở với gần 500 tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị gửi về Thường trực Hội đồng trẻ em với các nội dung như: áp lực học tập; bạo hành xâm hại trẻ em trong học đường, tại cộng đồng, trong xã hội; tai nạn thương tích, đuối nước; trẻ em trong thế giới công nghệ số... Các thông điệp của trẻ em đã được các cấp lãnh đạo quan tâm, giải quyết kịp thời, hiệu quả. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình nhấn mạnh: Hội đồng trẻ em tỉnh đã có nhiều hoạt động phù hợp theo các nhóm quyền được bảo vệ, được tham gia và được phát triển. Các ý kiến của trẻ em được các ngành, các cấp tiếp nhận, từ đó giúp các em hiểu biết rõ về các chính sách, pháp luật liên quan tới trẻ em. 



Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình và Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng bằng khen cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong tham gia mô hình Hội đồng trẻ em, giai đoạn 2017 – 2020.



Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái và Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong tham gia mô hình Hội đồng trẻ em, giai đoạn 2017 – 2020.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Trung ương Đoàn, Hội đồng trẻ em cần tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình để thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong các giai đoạn tiếp theo; tổ chức tập huấn, định hướng cho các thành viên của Hội đồng, giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng tổng hợp thông tin, đảm bảo chất lượng, nội dung theo đúng thẩm quyền để các ngành trả lời, giải quyết. 

Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục làm tốt công tác quan tâm hỗ trợ, giáo dục, chăm sóc, bảo vệ thanh thiếu niên, nhi đồng để các em được phát triển toàn diện; các em thiếu nhi là thành viên của Hội đồng trẻ em cần phát huy tính gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào, thực hiện tốt việc tuyên truyền chính sách, pháp luật đối đến nhiều đối tượng, từ đó duy trì tốt hoạt động của Hội đồng trẻ em để mô hình thực sự là địa chỉ tin cậy, là diễn đàn ý nghĩa của thiếu nhi, là nơi để thiếu nhi có thể gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng bằng khen cho 30 em có thành tích xuất sắc trong tham gia mô hình Hội đồng trẻ em, giai đoạn 2017 – 2020.

Thu Trang - Hoài Văn