Tổng thống Putin chưa sẵn sàng công nhận ông Biden là Tổng thống

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2020 | 10:38:19 AM

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng hợp tác với bất kỳ Tổng thống Mỹ nào song vẫn chưa sẵn sàng công nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Nga Putin.

"Chúng tôi sẽ hợp tác với bất kỳ ai nhận được sự tín nhiệm của người dân Mỹ. Nhưng sự tín nhiệm đó chỉ có thể dành cho ứng viên mà chiến thắng của người đó được cả đảng đối lập công nhận, hoặc sau khi các kết quả được xác nhận một cách hợp pháp", Tổng thống Putin nhận định trên một kênh truyền hình nhà nước của Nga hôm 22/11.

Tổng thống Putin là một trong những nhà lãnh đạo hiện vẫn chưa công nhận ông Biden là Tổng thống tiếp theo của Mỹ. Nga, quốc gia bị các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, luôn thận trọng với ông Biden do lo ngại về các lệnh trừng phạt gia tăng.

Ông Putin đã nhận định, quyết định của điện Kremlin chưa chính thức chúc mừng ông Biden không có động cơ nào phía sau. Khi được hỏi liệu động thái này có thể hủy hoại mối quan hệ Nga - Mỹ hay không, Tổng thống Putin đã trả lời rằng: "Không còn gì để phá hủy nữa, chúng đã bị hủy hoại rồi"./.

(Theo VOV)