Lên đỉnh "Thiên đường săn mây, bắt gió" Tà Chì Nhù

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2020 | 3:13:12 PM

YênBái - Tà Chì Nhù ở độ cao 2.979m còn có tên gọi khác là Chung Chua Nhà – cách gọi của người Mông và Phu Song Sung – cách gọi của dân tộc Thái. Ngọn núi này nằm sâu trong khối Pú Luông, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Đồng thời, tọa lạc trên địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường cho giới trẻ ưa xê dịch thích đi săn mây, bắt gió.

Tà Chì Nhù được mệnh danh là thiên đường 'săn mây, bắt gió' lý tưởng. Vì lẽ đó, đây cũng là một trong những điểm dừng chân không thể thiếu của những bạn yêu thích sự chinh phục.
Tà Chì Nhù được mệnh danh là thiên đường 'săn mây, bắt gió' lý tưởng. Vì lẽ đó, đây cũng là một trong những điểm dừng chân không thể thiếu của những bạn yêu thích sự chinh phục.


Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 2Vẻ đẹp của gió núi, mây ngàn Tà Chì Nhù vẫn luôn là điểm đến thú vị cho những người ham mê du lịch, thích khám phá và leo núi. 
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 3Tà Chì Nhù ở độ cao 2.979m còn có tên gọi khác là Chung Chua Nhà – cách gọi của người Mông và Phu Song Sung – cách gọi của dân tộc Thái. Ngọn núi này nằm sâu trong khối Pú Luông, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Đồng thời, tọa lạc trên địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. 
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 4
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 5Địa hình phức tạp với nhiều dốc cao, thẳng đứng cheo leo. Bên cạnh đó, khí hậu lại vô cùng khắc nghiệt với những cơn gió mạnh sẽ là một thử thách không đơn giản nếu bạn muốn săn mây.
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 6
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 7Ẩm thực phong phú với những món nướng đặc trưng ở Tà Chì Nhù.
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 8Vẻ đẹp thiên nhiên, của mây ngàn đã cuốn hút rất nhiều trái tim nhiệt huyết dù đường đi có trơn trượt khó khăn cực khổ đến đâu.
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 9
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 10Khung cảnh bình minh trên đỉnh núi cao vô cùng đặc biệt; vừa trong trẻo vừa ấn tượng đến lạ kỳ. Đây là điều mà chỉ ở những nơi cao như Tà Chì Nhù mới có thể cảm nhận được
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 11Sau khi hoàn thành chinh phục chặng đường leo núi vất vả, khi lên đến đỉnh Tà Chì Nhù bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một biển mây trời từ từ xuất hiện trong ánh nắng của buổi sớm mai. 
Lên đỉnh 'Thiên đường săn mây, bắt gió' Tà Chì Nhù - ảnh 12
(Theo Tiền Phong)