Nóng: Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2020 | 11:52:31 PM

Khuya 25-11, tờ The Sun của Anh cùng với kênh ESPN ra thông báo về việc danh thủ bóng đá thế giới Diego Maradona đã qua đời vì trụy tim, chỉ 2 tuần sau khi phẫu thuật tai biến mạch máu não.

Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 vì trụy tim
Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 vì trụy tim

Tờ The Sun của Anh thông báo: "Diego Maradona đã chết - Huyền thoại người Argentina chết vì trụy tim ở tuổi 60, chỉ hai tuần sau khi ông bị tai biến mạch máu não phải phẫu thuật". Gia đình Maradona chưa lên tiếng xác nhận, nhưng kênh ESPN và một loạt tờ báo sau đó đã cùng đăng tải thông tin chấn động này.

Diego Maradona đã 60 tuổi. Khi cựu cầu thủ trở bệnh nặng, gia đình đã ở bên cạnh ông. Huyết áp của ông bị giảm đột ngột. Một số xe cấp cứu đã đến, tuy nhiên các bác sĩ không thể cứu sống cầu thủ.

Tổng thống Argentina tuyên bố để tang ba ngày nhân sự kiện cầu thủ Maradona qua đời.

Thương tiếc người cầu thủ vĩ đại

Hàng nghìn người dùng mạng bày tỏ sự đau buồn và tiếc thương trên mạng xã hội nhân sự kiện cầu thủ bóng đá Argentina nổi tiếng thế giới Diego Maradona qua đời.

"Ông ấy là món quà của Thượng đế dành cho bóng đá", "Vĩ đại mãi mãi", "Huyền thoại bóng đá đã chết" - đó là những cảm xúc được người dùng Twitter chia sẻ khi đăng tải những bàn thắng và video đẹp nhất từ các trận đấu của cầu thủ Diego Maradona.

Cuộc phẫu thuật não Maradona

Ông được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe hôm 30 tháng 10, nhưng sau đó có tin Maradona đã trải qua một cuộc phẫu thuật não. Sau đó Maradona xuất viện ngày 12/11.

Bác sĩ riêng của Maradona, ông Leopoldo Luque cho biết việc nhập viện không phải là khẩn cấp. Cựu cầu thủ bóng đá đã được phẫu thuật thành công tại bệnh viện thành phố Olivos sau khi phát hiện một khối máu tụ dưới màng cứng. Ca môt kéo dài 1,5 giờ.

Khối máu tụ được phát hiện trên người cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina trong quá trình chụp cắt lớp. Có thể một cú đánh vào đầu đã gây xuất huyết.

Một ngày trước đó, có tin cho rằng Maradona, người bước sang tuổi 60 hôm 30/10, đã được đưa đến bệnh viện ở La Plata để tiến hành một loạt kiểm tra. Lý do nhập viện được nêu rõ là do vấn đề cảm xúc của ông.

Ý nghĩa của Diego Maradona trong lịch sử bóng đá

Maradona được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Ông là nhà vô địch thế giới năm 1986, ở cấp độ câu lạc bộ mà ông đã thi đấu, đặc biệt là cho các đội Boca Juniors (Argentina), Barcelona (Tây Ban Nha), Napoli (Ý).

Diego Maradona vô địch World Cup cùng Argentina năm 1986 và nổi tiếng với bàn thắng được cả thế giới ví là "Bàn tay của Chúa" vào lưới đội tuyển Anh. Cầu thủ người Argentina bắt đầu sự nghiệp của mình tại Boca Juniors trước khi chuyển đến Barcelona, nơi anh đã giành được chiếc cúp Copa del Rey.

Sau đó, Maradona trở thành huyền thoại ở Câu lạc bộ Napoli với 2 chức vô địch Serie A. Sự nghiệp của ông cũng chứng kiến một kỳ tích ở Tây Ban Nha với Sevilla trước khi trở lại Argentina với Newell's Old Boys và Boca.

Cho đến gần đây, Maradona là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ bóng đá Gimnasia (Argentina). Ông cũng dẫn dắt Đội tuyển quốc gia của đất nước mình.

(Theo Sputnik- NLĐ)