Thủ tướng Anh bổ nhiệm Chánh Văn phòng Nội các mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2020 | 9:11:57 AM

Ngày 26/11, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bổ nhiệm ông Dan Rosenfield, cựu quan chức Bộ Tài chính nước này, làm Chánh Văn phòng Nội các.

Ông Dan Rosenfield (trái) được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Nội các Anh.
Ông Dan Rosenfield (trái) được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Nội các Anh.

Việc bổ nhiệm ông Dan Rosenfield diễn ra sau khi Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Boris Johnson, ông Dominic Cummings, và Giám đốc truyền thông Lee Cain ra đi. Thủ tướng Boris Johnson đã bổ nhiệm cựu quan chức tài chính Dan Rosenfield làm Chánh Văn phòng Nội các sau những lùm xùm dẫn đến sự ra đi của hai phụ tá chủ chốt.

Ông Dan Rosenfield, người từng làm việc tại Bộ Tài chính Anh dưới thời các cựu Thủ tướng Alistair Darling và George Osborne, sẽ bắt đầu làm việc tại số 10 phố Downing từ tháng 12/2020. Ông Rosenfield hiện đang làm việc tại Hakluyt, công ty tư vấn chiến lược cho các nhà kinh doanh và nhà đầu tư.

Ông Lee Cain đã từ chức vào đầu tháng 11. Vài ngày sau, ông Dominic Cummings cũng rời văn phòng ở phố Downing để chấm dứt một cuộc tranh giành quyền lực trong chính quyền của Thủ tướng Johnson.

Ông Lord Udny-Lister, một trong những cố vấn chính của Thủ tướng Anh, được bổ nhiệm làm quyền Chánh Văn phòng Nội các sau sự ra đi của ông Cummings và ông Cain. Ông Lord Udny-Lister sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này cho đến ngày 1/1/2021, khi ông Rosenfield chính thức tiếp quản.

Ông Dan Rosenfield dự kiến ​​sẽ dành những tuần đầu tiên của mình trong cuộc họp tại số 10 phố Downing với các Bộ trưởng chính phủ, các nghị sĩ trước khi chính thức tiếp quản chức vụ Chánh Văn phòng Nội các từ ông Lord Udny-Lister vào đầu năm 2021.

Thủ tướng Johnson hiện đang cải tổ lại đội ngũ cố vấn cấp cao sau sự ra đi của ông Dominic Cummings và Giám đốc truyền thông Lee Cain. Ông Cummings là người đứng sau chiến lược Brexit và phần lớn các chính sách khác của Thủ tướng Johnson. Tháng 5 vừa qua, ông Cummings đã gây phản ứng mạnh trong dư luận Anh khi vi phạm các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt tại nước này. Trong khi đó, theo hãng tin BCC, ông Lee Cain ra đi sau khi một số nghị sĩ và Bộ trưởng phản đối việc ông có thể được bổ nhiệm vào vị trí Chánh Văn phòng Nội các.

(Theo VTV)