Ấn Độ tiếp tục cấm bay quốc tế đến ngày 31/12

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2020 | 9:16:52 AM

Tổng vụ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho biết vẫn sẽ có số ít chuyến bay được cấp phép nhưng phải qua các thủ tục xét duyệt với từng trường hợp.

Tình hình đại dịch Covid-19 ở Ấn Độ chưa được kiểm soát.
Tình hình đại dịch Covid-19 ở Ấn Độ chưa được kiểm soát.

Chính phủ Ấn Độ ngày 26/11 tiếp tục gia hạn lệnh cấm với các chuyến bay quốc tế tới và đi từ nước này tới ngày 31/12 do tình hình đại dịch Covid-19 chưa được kiểm soát. Tuy nhiên, Tổng vụ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho biết vẫn sẽ có số ít chuyến bay được cấp phép nhưng phải qua các thủ tục xét duyệt với từng trường hợp.

Lệnh cấm này không áp dụng với các chuyến bay chở hàng. Hồi đầu tháng 11, DGCA đã gia hạn lệnh hạn chế với các chuyến bay dân dụng quốc tế tới cuối tháng để xem xét tình hình dịch bệnh trước khi có quyết định mở cửa trở lại dịch vụ hàng không quốc tế hay không. Hiện tại, hành khách từ Ấn Độ muốn ra nước ngoài và từ các nước khác muốn vào Ấn Độ vẫn phải phụ thuộc các đường bay ‘nội khối’, theo thỏa thuận riêng giữa Ấn Độ và từng nước.

Ấn Độ hiện đang có thỏa thuận vận chuyển nội khối với 22 quốc gia, trong đó có Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Maldives, Hà Lan, Anh, Mỹ… Việc gia hạn lệnh cấm này cũng sẽ không ảnh hưởng tới các chuyến bay đặc biệt để giải cứu công dân Ấn Độ mắc kẹt ở nước ngoài mà chính phủ nước này đang tiến hành.

Ấn Độ chính thức dừng các chuyến bay thương mại quốc tế kể từ ngày 23/3, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.

(Theo VOV)