9 doanh nghiệp Việt Nam được trao Giải thưởng WEPs

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2020 | 9:50:41 AM

Ngày 26/11, tại Hà Nội, 9 doanh nghiệp Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs) cấp quốc gia; trong đó 5 doanh nghiệp đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia giải thưởng cấp vùng (Châu Á - Thái Bình Dương) diễn ra vào tháng 12 năm nay tại Bangkok, Thái Lan.

Đại diện các doanh nghiệp nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
Đại diện các doanh nghiệp nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Tham dự Lễ trao Giải thưởng WEPs có TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam; bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới tại Việt Nam (UN WOMEN); bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và ông Lê Thanh, đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp các tỉnh, thành trong cả nước.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường Quyền năng Kinh tế của Phụ nữ tại châu Á (WeEmpowerAsia) do UN Women và Liên minh châu Âu (EU) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Giải thưởng được phát động từ tháng 9/2020 tại nhiều nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm khích lệ, ghi nhận và tôn vinh các công ty đã vận dụng tốt các nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong việc thực hiện Luật Bình giới tại nơi làm việc và lan tỏa sáng kiến này tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra đời của Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ, một sáng kiến chung của UN Women và UN Global Compact (Hiệp ước Toàn cầu Liên hợp quốc), gồm bảy bước mà các doanh nghiệp có thể vận dụng để thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, trên thị trường và trong cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo, đại diện Ban Tổ chức Giải thưởng nhấn mạnh: "Thúc đẩy cơ hội việc làm, cống hiến và thăng tiến cho phụ nữ và nam giới trong cộng đồng, nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng sẽ khai thác được tiềm năng, thế mạnh của mỗi giới. Đó chính là sự bổ sung hoàn hảo, là nền tảng để đạt được sự thịnh vượng và phát triển bền vững của mỗi quốc gia và mỗi doanh nghiệp”.

Bà Elisa Fernandez Saenz cho biết "Giải thưởng WEPs ghi nhận nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới của lãnh đạo và công ty đối với người lao động, khách hàng và đối tác của họ, đồng thời truyền cảm hứng cho các công ty và lãnh đạo khác cùng hành động nhằm mang lại tác động rộng lớn hơn”.

 Các công ty đoạt giải thưởng WEPs gồm:

1. Công ty Nestle Việt Nam - đoạt 2 giải hạng mục "Bình đẳng giới tại cộng đồng và ngành” và "Bình đẳng giới tại nơi làm việc”.

2. Công ty Unilever Việt Nam - đoạt 2 giải hạng mục "Bình đẳng giới tại nơi làm việc” và "Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới”.

3. Công ty Friesland Campina đoạt 2 giải hạng mục "Bình đẳng giới tại thị trường” và "Bình đẳng giới tại nơi làm việc”.

4. Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH đoạt hạng mục giải thưởng "Lãnh đạo cam kết Bình đẳng giới”.

5. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đoạt hạng mục giải thưởng "Lãnh đạo cam kết Bình đẳng giới”.

6. Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đoạt hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới tại cộng đồng và ngành”.

7. Công ty Cổ phần Sai Gon Food đoạt hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới tại nơi làm việc”.

8. Tập đoàn Hiền Lê đoạt hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới tại thị trường”.

9. Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đoạt hạng mục "Bình đẳng giới thông qua hành

động trong COVID-19”. 

(Theo dangcongsan.vn)