Từ 27-28/11: Tuyên dương 400 tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2020 | 10:11:57 AM

Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" là sự kiện lớn, lần đầu tiên được tổ chức nhằm tôn vinh những cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp với cộng đồng.

Những tấm gương được tuyên dương đều có nhiều đóng góp trong lĩnh vực vực bảo trợ xã hội, y tế, hoạt động vì cộng đồng...
Những tấm gương được tuyên dương đều có nhiều đóng góp trong lĩnh vực vực bảo trợ xã hội, y tế, hoạt động vì cộng đồng...

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 11/VPCP-KGVX ngày 12 tháng 6 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và tổng kết 10 năm thực hiện Đề án phát triển nghề công tác xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" tại Hà Nội ngày 27 và 28/11/2020.

Hoạt động nhằm mục đích tôn vinh 400 cá nhân tiêu biểu , có nhiều đóng góp trong cộng đồng trong lĩnh vực an sinh xã hội và y tế, như: Bảo trợ xã hội, giảm nghèo, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội, từ thiện...

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 27-28/11 tại Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các ban, bộ ngành liên quan. Trong đó có cuộc gặp gỡ giữa các tấm gương điển hình với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lễ tuyên dương các tấm gương điển hình, hoạt động triển lãm, giao lưu với các cá nhân điển hình, trưng bày hình ảnh giới thiệu thành tựu 10 năm phát triển nghề công tác xã hội...

Đây cũng là hoạt động của Ngành Lao động - thương binh và xã hội nhằm hưởng ứng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, đời sống xã hội ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong việc đóng góp, xây dựng cho cộng đồng. Điều này cho thấy, sự cải thiện ngày càng lớn trong đời sống an sinh xã hội, đặc biệt là những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. 

Chính vì vậy, 400 cá nhân được tuyên dương phải là những người tiêu biểu nhất, có nhiều đóng góp cho việc thiện nguyện trong cộng đồng. 

"Đặc biệt, các tấm gương hình được tuyên dương là cá nhân gắn bó hàng chục năm với công tác trợ giúp trẻ em nghèo, người đơn thân; người chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ; người nhiều lần hiến máu cứu người; bác sĩ có hành động dũng cảm cứu người trong đợt dịch Covid-19; người có nhiều đóng góp trong công tác tại cộng đồng…" - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết.

Dự kiến, chiều 27/11, các cá nhân tiêu biểu sẽ có buổi gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Chiều ngày 28/11, Lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng vì cộng đồng" sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, địa chỉ tại số 1 Đại lộ Thăng Long (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chương trình Lễ tuyên dương sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào lúc 15h ngày 28/11/2020.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức dự kiến sẽ bố trí khoảng 50 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm về hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc, tranh thêu của thương binh, người khuyết tật và người yếu thế.

Những tấm gương được lựa chọn để tuyên dương đều đã gắn bó hàng chục năm với công tác trợ giúp trẻ em nghèo, người đơn thân; người chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ; người nhiều lần hiến máu cứu người; bác sĩ có hành động dũng cảm cứu người trong đợt dịch Covid-19; người có nhiều đóng góp trong công tác cộng đồng…

(Theo Dân Trí)