Xác định 4 đội bóng giành vé vào vòng knock-out Europa League

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2020 | 4:15:40 PM

Sau lượt trận rạng sáng 27/11, vòng 1/16 Europa League đã chính thức xác định được 4 đội bóng góp mặt là AS Roma, Arsenal, Leicester City và1899 Hoffenheim.

Arsenal giành quyền vào vòng 1/16 Europa League.
Arsenal giành quyền vào vòng 1/16 Europa League.

AS Roma, Arsenal, Leicester City và 1899 Hoffenheim đã trở thành những cái tên đầu tiên ghi tên mình vào vòng 1/16 Europa League mùa này.

Ở lượt trận sáng 27/11, tại bảng A, AS Roma đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trong chuyến làm khách trên sân CFR Cluj.

Chiến thắng này giúp đại diện Italy giành 10 điểm sau 4 lượt trận, bỏ xa đội xếp thứ ba là CFR Cluj đến 6 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn hai lượt trận sẽ khép lại.

AS Roma có thành tích đối đầu tốt hơn trước CFR Cluj, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên của bảng giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cũng ở bảng đấu này, Young Boys đang nắm ưu thế trong cuộc đua giành tấm vé còn lại khi nắm trong tay 4 điểm sau trận thắng PFC CSKA-Sofia - đội bóng đã bị loại khỏi giải đấu.

Tại bảng B, Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Europa League bằng chiến thắng đậm 3-0 trên sân của Molde, nhờ các bàn thắng của Nicolas Pepe, Reiss Nelson và Folarin Balogun.

Với trận thắng này, Arsenal giành 12 điểm tuyệt đối và thẳng tiến vào vòng 1/16 sớm hai lượt trận.

Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Molde và Rapid Wien. Hai đội bóng đang cùng có 6 điểm và sẽ còn trận quyết đấu ở lượt trận cuối cùng.

Cùng với Arsenal, một đại diện khác của Anh là Leicester City cũng ghi tên mình vào vòng tiếp theo sau trận hòa 3-3 trên sân của SC Braga.

Sau 4 vòng đấu, Leicester độc chiếm ngôi đầu bảng G với 10 điểm, bỏ xa hai đội xếp cuối là AEK Athens và Zorya đến 7 điểm.

Braga hiện có 7 điểm và họ chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa là tiếp bước Leicester City thẳng tiến vào vòng 1/16.

Tấm vé thứ tư sớm giành quyền đi tiếp thuộc về Hoffenheim sau khi đội bóng này thắng 2-0 trước Slovan Liberec, đội bóng có sự góp mặt của thủ môn gốc Việt Filip Nguyen.

Hoffenheim có 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận, trong khi đội bóng của Filip Nguyen mới chỉ có 3 điểm và có nguy cơ bị loại. Slovan Liberec hiện đang kém đội xếp thứ 2 là FK Crvena Zvezda đến 6 điểm.

Cũng ở loạt trận rạng sáng nay, Napoli đã có chiến thắng 2-0 trước Rijeka trên sân nhà San Paolo sau buổi lễ tri ân huyền thoại người Argentina Diego Maradona.

Huyền thoại Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 25/11/2020 sau một cơn đau tim đột ngột.

(Theo Vietnam+)