Lục Yên đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Chu Xuân Cảnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/11/2020 | 10:00:28 AM

YênBái - Sáng 28/11, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Lục Yên, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn Yên Thế tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Chu Xuân Cảnh.

Lục Yên đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Chu Xuân Cảnh.
Lục Yên đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Chu Xuân Cảnh.

Liệt sỹ Chu Xuân Cảnh sinh năm 1956, quê quán tại xã Khánh Thiện, lớn lên tại thị trấn Yên Thế trong hoàn cảnh gia đình đầy khó khăn vất vả, cha mẹ già yếu, các em thơ dại nhưng vẫn được gia đình nuôi dưỡng ăn học, cùng gia đình trực tiếp tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. 

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tháng 10 năm 1976, đồng chí Chu Xuân Cảnh đã tình nguyện lên đường nhập ngũ và được điều vào đơn vị Đại đội 11, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 1, Sư đoàn 330, Quân khu 9. 

Vào ngày 20/02/1979 trong khi đang làm nhiệm vụ cùng đồng đội bảo vệ mảnh đất thiêng liêng tại chiến trường Tây Nam, đồng chí đã anh dũng hy sinh tại mặt trận Tây Nam của Tổ quốc. Xa quê hương không có người thân, gia đình, không có bà con lối xóm, giữa chiến trường trận mạc, nơi đất khách quê người, thi hài của đồng chí đã được đồng đội và nhân dân quy tập về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Tiền Giang. 

Hơn 41 năm nằm tại chiến trường, ngày 28/11, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và gia đình đã đưa thi hài liệt sỹ Chu Xuân Cảnh về quê hương an táng. 

Việc đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Chu Xuân Cảnh tại Nghĩa trang liệt sỹ quê nhà là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện và thị trấn Yên Thế đối với người con đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)