Việt Nam lần thứ 2 giành “Oscar của ngành du lịch”

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2020 | 7:46:28 AM

Năm thứ hai liên tiếp Việt Nam giành chiến thắng ngoạn mục giải thưởng danh giá Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới.

Di sản thế giới Phố cổ Hội An
Di sản thế giới Phố cổ Hội An

Theo thông báo của Tổng cục Du lịch, Tổ chức giải thưởng World Travel Awards cho biết, Việt Nam vừa được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020". Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam giành chiến thắng ngoạn mục ở hạng mục này, tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Ngày 27/11, tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga, Tổ chức World Travel Awards đã công bố các giải thưởng hàng đầu thế giới năm 2020. Năm nay, để đạt được giải thưởng danh giá "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới", Việt Nam đã vượt qua các ứng viên là Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, thủ đô Moscow của Liên bang Nga, Porto và Bắc Bồ Đào Nha và Saudi Arabia.

Được coi là giải "Oscar của ngành du lịch", kết quả bình chọn giải thưởng World Travel Awards có được sau một năm đánh giá và bình xét bởi các chuyên gia trong ngành du lịch và công chúng quốc tế.

Nhân dịp này, ông Graham Cooke, Nhà sáng lập giải thưởng World Travel Awards gửi lời chúc mừng và khẳng định các ứng viên đạt giải thưởng hàng đầu thế giới xứng đáng là những điển hình xuất sắc nhất với kết quả nổi bật trong ngành du lịch và lữ hành toàn cầu. "Tất cả họ đã thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ trong một năm với những thách thức chưa có tiền lệ", ông Graham Cooke nhấn mạnh.

Việc hai năm liên tiếp Việt Nam được vinh danh ở hạng mục "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới" đã khẳng định sức cuốn hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên cũng như tài nguyên văn hoá của nước ta đối với cộng đồng quốc tế. Đồng thời, cũng là minh chứng cho những thành tựu của Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản đất nước. Đây là cơ hội vàng tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến quốc gia, nâng cao vị thế du lịch Việt Nam, quảng bá rộng rãi những tiềm năng, thế mạnh đặc sắc của du lịch Việt Nam ra thế giới.

Trước đó, theo kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến, Việt Nam đã chiến thắng trong cuộc bình chọn các hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á tại cả ba hạng mục này.

Trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 khu vực châu Á hạng mục giải thưởng dành cho các quốc gia chỉ có 04 nước đạt giải gồm: Việt Nam (03 giải), Philippines (02 giải), Singapore (01 giải), Lào (01 giải). Có thể thấy, Việt Nam đang tiếp tục giữ vững vị thế là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực châu Á, trong đó, các giá trị về văn hóa, di sản, ẩm thực, là những yếu tố nổi trội mang tới hàng loạt giải thưởng quốc tế danh giá cho du lịch Việt Nam.

Du lịch văn hóa được xác định là 1 trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam. Trong những năm qua, du lịch văn hóa luôn là một trong những loại hình hấp dẫn nhất, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần mang lại sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Ngoài ra, theo kết quả công bố của World Golf Awards, giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực Golf trên thế giới, thuộc hệ thống giải thưởng World Travel Awards, Việt Nam được công nhận là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2020. Vượt qua các quốc gia rất mạnh khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và Malaysia, điểm đến Golf tại Việt Nam với hạ tầng dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế đã thu hút và nhận được sự đánh giá cao của du khách khi đến chơi Golf kết hợp nghỉ dưỡng. Năm nay là lần thứ 4 liên tiếp chúng ta nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.

(Theo VTV)